Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sau sự cố cháy nổ chung cư, PCCC trở thành tiêu chí hàng đầu của khách hàng

22:35, 08/06/2018

Sau hàng loạt sự cố cháy chung cư xảy ra trên địa bàn cả nước, khách hàng tìm mua căn hộ đã thực sự quan tâm hơn đến vấn đề an toàn của các khu chung cư. Hệ thống thiết bị phòng cháy chữa cháy đã trở thành tiêu chí hàng đầu của cả khách hàng lẫn chủ đầu tư.

Để có được một căn hộ chung cư nghỉ ngơi lúc tuổi già, sau quá trình tìm hiểu, gia đình ông Nguyễn Doãn Mão cũng đã chọn cho mình được một căn hộ ưng ý. Theo ông, ngoài các yếu tố như đảm bảo an ninh trật tự, giao thông thuận lợi, nhiều tiện ích... tiêu chí đảm bảo phòng cháy chữa cháy là vấn đề được ông đặt lên hàng đầu.

a
Đảm bảo phòng cháy chữa cháy là một trong những tiêu chí được người dân ưu tiên khi lựa chọn mua chung cư.

Chia sẻ của ông Nguyễn Doãn Mão - Khách hàng chung cư Trung Đức, TP Vinh: “Tiêu chí lựa chọn ưu tiên số 1 của tôi là hệ thống phòng cháy chữa cháy, bởi nó liên quan trực tiếp đến tính mạng của các thành viên trong gia đình”.

Thực tế, trước đây khi đi mua nhà chung cư, khách hàng thường chỉ quan tâm tới cách bố trí bên trong căn hộ; thiết bị nội thất đi kèm… ít quan tâm tới hệ thống kỹ thuật chung hay thiết kế kỹ thuật tổng thể dự án. Sau những sự cố cháy nổ gần đây, vấn đề này mới thực sự được nhìn nhận nghiêm túc.

a
Hệ thống phòng cháy chữa cháy được chủ đầu tư hiện đại, đáp ứng yêu cầu khi xảy ra sự cố.

Ông Nguyễn Đình Đạm – Người dân ở phường Cửa Nam, TP Vinh chia sẻ: “Thực tế hiện nay, công tác phòng cháy chữa cháy tại các khu chung cư trên địa bàn thành phố chưa được chú trọng nên đây được xem là một trong những tiêu chí được người dân quan tâm khi lựa chọn chung cư cho mình”.

Trước mối quan tâm chính đáng của khách hàng, tại nhiều dự án, hệ thống phòng cháy chữa cháy đã được chủ đầu tư thiết kế xây dựng theo đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn và được cơ quan chức năng thẩm duyệt. Việc các chủ đầu tư chấp hành nghiêm chỉnh quy định về phòng, chống cháy nổ thông qua việc đầu tư kinh phí lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cahý chất lượng đã phần nào đem lại niềm tin cho khách hàng.

a
Hệ thống phòng cháy chữa cháy được kết nối với camera theo dõi của toà nhà.

Trao đổi với phóng viên, ông Hồ Văn Bài - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Trung tâm thương mại Vinh cho biết: “Để đảm bảo an toàn cho cư dân về ở tại chung cư cũng như tạo niềm tin cho khách hàng, chúng tôi quan tâm đầu tư đồng bộ hiện đại hệ thống phòng cháy chữa cháy cư, đáp ứng được nhu cầu cần thiết khi xảy ra sự cố cháy”.

a
Hệ thống phòng cháy chữa cháy khu chung cư được các chủ đầu tư xác định là một trong những tiêu chí quan trọng để thu hút khách hàng.

Ông Nguyễn Trung Dân – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Danatol cho biết thêm: “Bản thân chúng tôi cũng tự nhìn lại mình để mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, trong đó có công tác phòng chống cháy nổ. Bảo vệ khách hàng cũng chính là bảo vệ tài sản cho chủ đầu tư”.

Sau hàng loạt sự cố cháy xảy ra, bên cạnh việc người dân có ý thức hơn trong việc phòng cháy, chữa cháy và trở thành những “khách hàng thông thái” khi tự lựa chọn cho mình một tòa chung cư an toàn để an cư, một số chủ đầu tư cũng đã nghiêm túc thực hiện trách nhiệm của mình hơn bằng việc đầu tư lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại tại các dự án./.

Hữu Đức – Ngọc Mai