Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Chủ tịch UBND Đinh Viết Hồng kiểm tra thực tế sản xuất vụ hè thu tại các địa phương

05:56, 10/07/2018

Chiều nay (9/7), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đã đi kiểm tra thực tế tình hình sản xuất vụ hè thu tại các huyện Quỳnh Lưu, Yên Thành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đã đi kiểm tra sản xuất lúa hè thu tại xã Quỳnh Yên, Quỳnh Lưu. Đây là địa phương có điều kiện đầu tư thâm canh cây lúa. Đến thời điểm hiện nay, diện tích lúa hè thu đang thời kỳ sinh trưởng đẻ nhánh. Nhờ phát hiện sớm sâu bệnh, phun phòng kịp thời nên gần 4.400ha lúa ở Quỳnh Lưu đều phát triển tốt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đi kiểm tra thực tế tình hình sản xuất nông nghiệp tại các địa phương.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đi kiểm tra thực tế tình hình sản xuất nông nghiệp tại các địa phương.

Tiếp đó, đồng chí Đinh Viết Hồng đã đi kiểm tra diện tích lúa hè thu tại huyện Yên Thành. Đến nay, người dân đã gieo cấy được hơn 12.300ha lúa/kế hoạch 12.800ha. Hiện tại, có 1.000ha lúa đã cấy bị khô hạn, hơn 85ha lúa bị bệnh lùn sọc đen, diện tích lúa phun phòng trừ rầy bao vây lần 2 được hơn 4.500ha.

a
Nhiều diện tích lúa đã cấy tại Yên Thành bị khô hạn và nhiễm bệnh Lùn sọc đen.

Hiện toàn tỉnh có gần 18.000 ha lúa và hầu hết diện tích cây màu đang bị khô hạn, hơn 5.900 ha chưa gieo cấy được vì thiếu nước. Đặc biệt, đã có khoảng 500ha lúa bị nhiễm bệnh lùn sọc đen.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng chỉ đạo các đơn vị chuyên ngành và địa phương tăng cường kiểm tra đồng ruộng để chủ động, sẵn sàng các phương án khắc phục tình trạng thiếu nước và sâu bệnh.

Sau khi đi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng yêu cầu các huyện Quỳnh Lưu, Yên Thành phải tập trung rà soát, tận dụng nguồn nước, dùng các phương tiện để bơm tưới, chăm sóc diện tích lúa đã gieo cấy. Đối với cây màu, căn cứ tình hình cụ thể của từng địa phương, khẩn trương gieo trồng để đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch.

Đồng chí Đinh Viết Hồng cũng yêu cầu các đơn vị chuyên ngành tăng cường kiểm tra đồng ruộng, phát hiện và xử lý nhanh, kịp thời các ổ bệnh phát sinh, đặc biệt là bệnh lùn sọc đen, rầy nâu, rầy lưng trắng, sâu cuốn lá; Trong điều kiện thời tiết có thể có những diễn biến bất thường, cần chủ động các giải pháp hiệu quả, bố trí cơ cấu cây trồng hợp lý, thường xuyên theo dõi để chủ động và sẵn sàng các phương án phòng chống kịp thời./.

Huy Cung – Hữu Dũng