Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các hồ chứa thuỷ điện đang vận hành theo quy trình cho phép và đảm bảo an toàn

17:59, 31/08/2018

Ngày 31/8, Ban chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Nghệ An có công văn gửi các huyện Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên và TP Vinh.

 

Nội dung cụ thể như sau:

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ hoạt động mạnh nên từ 28/08 đến ngày 31/08 trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa từ ngày 28/8 đến 7 giờ ngày 30/08  phổ biến từ 50 đến 80mm. Mưa lớn kết hợp lũ từ nước bạn lào về lớn, đã gây ra lũ ở thượng nguồn sông Cả. Hiện nay lũ thượng nguồn sông Cả đang lên nhanh. Lưu lượng nước về hồ bản Vẽ lớn nhất lúc 10h 15 ngày 31/9 với lưu lượng 4.263m3/s. Mực nước tại Nam Đàn lúc 7giờ ngày 31/8 là 4,18m và đang có xu hương dâng cao.

Lũ trên sông Cả đang lên. Nguồn: internet
Lũ trên sông Cả đang lên. Nguồn: internet

Để đảm bảo an toàn công trình, hiện nay các hồ thuỷ điện khe Bố, Chi Khê đang vận hành theo quy trình liên hồ chứa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhà máy thuỷ điện bản Vẽ đang xả lũ với lưu lượng xả bằng lưu lượng về hồ với 4.263m3/s theo quy trình vận hành. Đến thời điểm này các hồ chứa thuỷ điện và các công trình thuỷ lợi trên lưu vực sông Cả đang hoạt động bình thường và đảm bảo an toàn.

Văn phòng Thường trực ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND - Trưởng ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và kiếm cứu nạn thông báo đến các cấp chính quyền, người dân và các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông được biết và cảnh giác với các tin đồn thất thiệt./.

NTV