Y tế

Tương Dương: Truy vết thần tốc các trường hợp liên quan 2 ca F0 mới phát hiện

11:07, 14/11/2021
Ngay sau khi xuất hiện 2 ca dương tính với vi rút Sars-CoV-2 tại xã Nhôn Mai, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Tương Dương đã thần tốc truy vết các trường hợp F1 có liên quan.

 Theo thông báo của CDC Nghệ An, sáng 14/1, trên địa bàn xã Nhôn Mai huyện Tương Dương tiếp tục có 2 trường hợp bệnh nhân dương tính với Covid -19. 

Lực lượng chức năng khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan đến các ca dương tính mới.

Cụ thể, 2 ca bệnh này, gồm chị V.T.T, nữ, sinh 1981. Nghề nghiệp: đầu bếp. BN là F1 của BN V.T.P đã được công bố trước đó. Ngày 12/11, BN đã  được cách ly tại Trung tâm GDTX huyện. Ca bệnh thứ 2 là cháu L.T.T.M, nữ, sinh 2016, học sinh trường mầm non. BN là F1 của BN L.V.D đã được công bố trước đó. Ngày 12/11, BN được cách ly tại TYT bản Nhôn Mai. 

Lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh trường Tiểu học Nhôn Mai.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch nhanh chóng, hiệu quả, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Tương Dương đang thần tốc truy vết các trường hợp F1 có liên quan.

Lấy mẫu xét nghiệm cho giáo viên trường tiểu học Nhôn Mai.

Do 2 trường hợp dương tính mới tại xã Nhôn Mai có liên quan đến trường tiểu học và mầm non nên tình hình dịch bệnh tại xã biên giới này đang hết sức phức tạp. Ngay trong sáng 14/11, lực lượng y tế huyện Tương Dương đã khẩn trương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho gần 200 trường hợp học sinh và giáo viên. Trong đó, tại trường mầm non là 40 mẫu và tiểu học là 160 mẫu. Thông qua việc lấy mẫu xét nghiệm, huyện Tương Dương sẽ sàng lọc các trường hợp F1 có nguy cơ cao đưa đi cách ly. Số còn lại tiếp tục theo dõi và cách ly tại các trường học và khu cách ly của xã Nhôn Mai.

Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện