Y tế

Bệnh viện Quân y 4: Áp dụng thành công phẫu thuật nội soi bốc hơi Plasmau phì đại tuyến tiền liệt

11:06, 10/03/2022
Bệnh viện Quân y 4, Cục Hậu cần Quân khu 4 vừa phẫu thuật thành công bằng phương pháp nội soi bốc hơi u phì đại tuyến tiền liệt ứng dụng công nghệ Plasma cho một bệnh nhân ở Yên Thành.

Sáng 10/3, bệnh viện Quân y 4, Cục Hậu cần Quân khu 4, tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp nội soi bốc hơi u phì đại tuyến tiền liệt ứng dụng công nghệ Plasma cho bệnh nhân Lê Xuân Bàng, 65 tuổi, trú ở huyện Yên Thành. Bệnh nhân vào nhập viện trong tình trạng bí đái cấp do U tuyến tiền liệt với khối lượng to 86 gam. Sau hơn một giờ thực hiện ca mổ đã thành công tốt đẹp, trong quá trình mổ bệnh nhân không đau, tỉnh táo, nói chuyển bình thường. Hiện tại bệnh nhân Bàng về khoa đã ổn định điều trị sau mỗ, dự kiến ra viện sau 4-5 ngày. Đây là một trong những ứng dụng các kỹ thuật rất thành công trong phẫu thuật tại Khoa Ngoại chung ở Bệnh viện Quân y 4 thời gian qua.

Kíp mỗ đang tiến hành phẫu thuậtnội soi bốc hơi bằng công nghệ Plasma u phì đại tuyến tiền liệt ở Bệnh viện Quân y 4 
Kíp mỗ đang tiến hành phẫu thuật nội soi bốc hơi bằng công nghệ Plasma u phì đại tuyến tiền liệt ở Bệnh viện Quân y 4 

Bệnh u phì đại tuyến tiền liệt là một bệnh thường gặp ở nam giới cao tuổi. Lúc đầu bệnh biểu hiện đái hơi khó, đái rát, đái tăng lần, gây khó chịu và phiền toái cho bệnh nhân, nhất là mất ngủ về đêm do phải tiểu tiện nhiều lần. Một trong những biến chứng rất nguy hiểm là bí đái do u phì đại tuyến tiền liệt ngày càng to lên. Theo Đại tá – Bác sĩ CK2 Nguyễn Văn Hương, hiện nay, ở Việt Nam nói chung và hệ thống bệnh viện trong Quân đội nói riêng, có nhiều phương pháp điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Tuy nhiên phẫu thuật bằng nội soi bốc hơi u tuyến tiền liệt Plasma là một kỹ thuật tiến tiến trên thế giới. Hiện nay, nhiều Bệnh viện trong và ngoài quân đội chưa ứng dụng được. Nhưng kỹ thuật này được Bệnh viện Quân y 4 thực hiện rất thành công, thường xuyên trong thời qua và mang lại hiệu quả thiết thực trong khám, chữa bệnh cho bệnh nhân.

Tường Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện