Y tế

Điều dưỡng Trung tâm y tế huyện kịp thời hiến máu cứu sản phụ qua cơn nguy kịch

10:13, 08/04/2022
Cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế Nghĩa Đàn đã kịp thời hiến máu cứu sản phụ mang thai 38 tuần tuổi bị bệnh tan máu bẩm sinh kèm rau bong non.

Chiều 7/4, Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn tiếp nhận bệnh nhân L.T.H, 31 tuổi ở xã Nghĩa Lợi vào viện trong tình trạng mang thai 38 tuần, đau bụng từng cơn. Bệnh nhân mang thai lần 2, quá trình mang thai có nhiễm Covid-19 mới khỏi bệnh. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh Thalassemia (bệnh tan máu bẩm sinh) kèm rau bong non cần được phẫu thuật và truyền máu gấp.

Điều dưỡng Cao Đăng Hiếu, Khoa HSCC- Nhi hiến máu
Điều dưỡng Cao Đăng Hiếu (Khoa HSCC- Nhi) hiến máu.

Do Trung tâm y tế chưa có phương tiện lưu trữ máu và người nhà đều không có nhóm máu phù hợp nên các y, bác sĩ đã liên hệ với câu lạc bộ máu sống của đơn vị để huy động. Điều dưỡng Cao Đăng Hiếu, Khoa Hồi sức cấp cứu - Nhi và CN; Đặng Thị Mận, Phòng TC - HC đã kịp thời hiến máu, cứu giúp bệnh nhân P.T.H qua cơn nguy kịch.

Bệnh nhân được theo dõi, chăm sóc sau phẫu thuật
Bệnh nhân được theo dõi, chăm sóc sau phẫu thuật.

Sau khi tiếp nhận và truyền máu được các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện hiến tặng, ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp, sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định và đang tiếp tục được theo dõi tại Trung tâm.

Đức Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện