Y tế

Tân Kỳ: Phát động tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2022

11:45, 28/04/2022
Ngày 28/4, Ban chỉ đạo về an toàn vệ sinh thực phẩm huyện Tân Kỳ tổ chức lễ phát động tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2022 với chủ đề “tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản, thực phẩm trong tình hình mới. 

Trong những năm gần đây huyện Tân Kỳ luôn xác định công tác bảo đảm an toàn thực phẩm là nhiệm vụ quan trọng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân. Nhờ vậy,  tình trạng ngộ độc liên quan đến thực phẩm giảm đáng kể so với trước.

 Toàn cảnh buổi lễ phát động tháng ATVSTP tại Tân Kỳ.

Tại buổi lễ phát động, Ban chỉ đạo về vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Tân Kỳ nhấn mạnh để sản phẩm đến tay người tiêu dùng được đảm bảo an toàn, trước hết phải bắt đầu từ khâu sản xuất. Các vật liệu đầu vào phục vụ sản xuất, quá trình sản xuất như chăm sóc, thu hoạch, bảo quản cũng cần thực hiện tốt, không để lại tồn dư trong các sản phẩm như các kim loại nặng, thuốc kháng sinh, thuốc BVTV... 

 Các lực lượng tham gia diễu hành biểu dương lực lượng, tuyên truyền người dân chấp hành tốt tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bởi vậy, Ban chỉ đạo huyện Tân Kỳ đề nghị các cơ quan quản lý, Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm huyện; các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác quản lý an toàn thực phẩm; Tập trung tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm  hiểu đúng, thực hiện đúng các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm. Đối với các ngành liên quan, bám sát chức năng nhiệm vụ, tăng cường kiểm tra, giám sát, kiên quyết ngăn chặn, xử lý các nguồn hàng không rõ nguồn gốc góp phần hạn chế thấp nhất ngộ độc thực phẩm, nhất là ngộ độc thực phẩm đông người.

Như Lành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện