Y tế

8 người tại TPHCM tiếp xúc gần với bệnh nhân đậu mùa khỉ

07:17, 26/09/2023
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) thông tin về trường hợp 01 bệnh nhân được chẩn đoán mắc đậu mùa khỉ cư trú trên địa bàn. 01 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng đã được xác định mắc đậu mùa khỉ.

 

Ngày 22/09, Bệnh viện Da liễu Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận một bệnh nhân nam, 25 tuổi (địa chỉ thường trú tại xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) đến khám với các dấu hiệu nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngay sau đó, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur TPHCM. Một ngày sau, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với virus đậu mùa khỉ. Hiện bệnh nhân đang được cách ly điều trị.

Bệnh nhân cho biết thêm, bệnh nhân có tạm trú tại TPHCM. Sau khi nhận thông tin trên, HCDC đã triển khai điều tra dịch tễ, khoanh vùng xử lý. Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân ở trọ tại TPHCM.

HCDC đã tiến hành điều tra tiền sử đi lại, lập danh sách gồm 08 người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Trong 8 người này có 1 người là bạn của bệnh nhân hiện cư trú tại tỉnh Bình Dương. Người này hiện đã có kết quả xét nghiệm dương tính với đậu mùa khỉ.

Như vậy, tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 4 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ. Những người tiếp xúc gần nơi cư trú tại của ca bệnh tại TPHCM hiện sức khỏe ổn định, không xuất hiện triệu chứng bất thường. Đồng thời, đã được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà 21 ngày. Hướng dẫn vệ sinh khử khuẩn toàn bộ nhà trọ và các vật dụng cá nhân của bệnh nhân.

Hiện tại, HCDC vẫn đang tiếp tục điều tra, theo dõi sức khoẻ của bệnh nhân và người tiếp xúc.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện