An toàn giao thông

Công an Nghệ An: Đào tạo, cấp chứng chỉ lái xuồng cho 105 cán bộ

16:28, 06/08/2021
Phòng Cảnh sát giao thông Công an Nghệ An tổ chức 2 lớp tập huấn, đào tạo, thi, cấp chứng chỉ lái xuồng máy cho cán bộ chiến sĩ Công an các địa phương trong tỉnh.

Nghệ An là một tỉnh nằm trong vùng trọng điểm của thiên tai, bão lụt với 82km bờ biển, 13 con sông lớn nhỏ, với tổng chiều dài trên 1.000km. Vì vậy, lãnh đạo Công an tỉnh rất quan tâm đến công tác đào tạo kỹ năng lái xuồng máy, phục vụ công tác cứu nạn cứu hộ khi cần thiết.

Lớp tập huấn, đào tạo, thi, cấp chứng chỉ lái xuồng máy cho cán bộ, chiến sĩ công an các địa phương trong tỉnh, nhằm mục đích bồi dưỡng, nâng cao trình độ, đáp ứng hiệu quả nhất trong công tác phòng, chống thiên tai, bão lụt, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và phục vụ công tác, chiến đấu trên đường thuỷ nội địa trong mọi tình huống.

Thực hành lái xuồng máy.

Lớp tập huấn diễn ra trong 6 ngày, gồm phần lý thuyết và thực hành. Trong đó, tập trung vào các tình huống thực tế như: cách sửa chữa hư hỏng thông thường và kỹ thuật lái xuồng máy; quy trình công tác tìm kiếm cứu nạn; những kiến thức căn bản về cấp cứu người khi bị đuối nước; cấp cứu người bị nạn, cứu vớt tài sản trên tuyến thủy nội địa, cứu người bị kẹt trong khoang tàu bị chìm, sơ cứu người bị nạn…

Đào tạo, cấp chứng chỉ lái xuồng cho 105 cán bộ, chiến sĩ công an các địa phươn trong tỉnh.

Yêu cầu đặt ra, sau khi kết thúc tập huấn, các học viên về đơn vị có thể điều khiển, sử dụng thành thạo các phương tiện thuỷ, phục vụ đắc lực cho công tác phòng, chống thiên tai, bão lụt, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và công tác, chiến đấu trên đường thuỷ nội địa trong mọi tình huống.

Sau khóa học, 105 học viên sẽ được cấp chứng chỉ lái xuồng máy Công an nhân dân.

Xuân Bắc - Bình Minh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện