Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần có khung hình phạt thích đáng các đối tượng làm giả thuốc chữa bệnh

17:05, 04/05/2018

Chiều nay (4/5), Đoàn ĐBQH đơn vị bầu cử số 2 gồm gồm: Ông Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; bà Nguyễn Thị Thảo - bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc; ông Moong Văn Tình - cán bộ Huyện đoàn Quế Phong đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Tiến - Thị xã Thái Hòa.

 

Tại buổi tiếp xúc, đoàn đại biểu QH đã nhận được 15 ý kiến liên quan đến 17 vấn đề cử tri phản ánh, như thủ tục tách thửa, cấp GCNQSDĐ còn chậm, rườm rà, khiến người dân đi lại nhiều lần, người trồng nguyên liệu không có nơi thu mua tiêu thụ, địa giới hành chính giữa các xã phương chưa rõ ràng, chính sách người có công còn bất cập, tình trạng thuốc tân dược giả tràn lan, thái độ y bác sỹ tại các cơ sở KCB công lập trên địa bàn chưa chuẩn mực...

Cử tri lo lắng  vì tình trạng thuốc tân dược giả tràn lan
Cử tri lo lắng vì tình trạng thuốc tân dược giả tràn lan.

Đối với nhóm vấn đề thuộc phạm vi thẩm quyền của chính quyền cơ sở, thị xã và các sở ngành cấp tỉnh, ông Phan Đình Trạc yêu cầu người đứng đầu các đơn vị, ngành phụ trách phải kiểm tra làm rõ theo đúng quy định. Chỗ nào chưa đúng cần kịp thời chấn chỉnh để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân.

Toàn cảnh hội  nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Còn với các nội dung như chính sách cho người có công, chế độ BHYT và tiền tuất  mới chỉ áp dụng cho thân nhân và thương binh hạng 1 và 2 còn hạng khác không được hưởng... ông Phan Đình Trạc cho rằng, hiện nay, chính phủ và các Bộ ngành TƯ cũng đang nghiên cứu để ban hành theo lộ trình. Về tình trạng thuốc chữa bệnh giả tràn lan như hiện nay, pháp luật luôn có khung hình phạt xử lý thích đáng các đối tượng vi phạm, tuy nhiên, người dân và các LLCN cần tăng cường phát hiện, kiểm tra để xử lý. Người đi dân công hỏa tuyến chống pháp và chống Mỹ mặc dù đã làm hồ sơ theo hướng dẫn từ rất lâu nhưng đến nay chưa được cơ quan chức năng hồi âm trả lời...Ông Phan Đình Trạc yêu cầu ngành LĐTBXH cần kiểm tra để hồi đáp cho người dân.

Ông Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương trả lời kiến nghị của cử tri
Ông Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương trả lời kiến nghị của cử tri.

Với những vấn đề không thuộc phạm vi thẩm quyền hoặc chưa có các quy định cụ thể, ông Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương khẳng định, Đoàn ĐBQH sẽ tiếp thu nghiêm túc tiếp thu, để trình trong kỳ họp thứ 5 QH khóa XIV tới đây.

Trần Lịch – Trường Ca