Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy: Công an vào cuộc giải quyết triệt để tình trạng cò đất, bảo kê máy gặt

22:45, 20/06/2018

Trả lời kiến nghị của cử tri xã Bắc Thành, huyện Yên Thành về tình trạng cò đất, bảo kê máy gặt, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu lực lượng công an vào cuộc giải quyết triệt để.

 

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Chiều nay (20/6), đoàn đại biểu Quốc hội gồm: Ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4; bà Hoàng Thị Thu Trang - Cục trưởng Cục Thi hành án tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bắc Thành, huyện Yên Thành sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14.

a
hiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4 báo cáo tổng hợp về Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14.

Sau khi nghe ông Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4 báo cáo tổng hợp về Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14, các cử tri xã Bắc Thành, huyện Yên Thành bày tỏ sự hoan nghênh, đồng tình và nhất trí cao với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là các quyết sách đúng đắn, kịp thời của Quốc hội; góp phần bảo đảm tình hình đất nước ổn định, kinh tế - xã hội phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng lên; Đồng thời, bày tỏ sự bất bình với những phần tử xấu đang lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để kích động, phá hoại tài sản của nhà nước trong thời gian qua ở một số địa phương, đề nghị các cấp chính quyền cần làm rõ và xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Cử tri nêu kiến nghị, đề xuất đến đại biểu Quốc hội.
Cử tri nêu kiến nghị, đề xuất đến đại biểu Quốc hội.

Cử tri xã Bắc Thành cũng cho rằng, hiện nay đang nổi lên nhiều loại tội phạm nghiêm trọng như ma túy, tham nhũng, đề nghị Quốc hội cần có cơ chế giám sát chặt chẽ việc thi hành luật, xử lý nghiêm, công khai các đối tượng vi phạm; Tài nguyên khoáng sản bị bảo kê gây nên tình trạng độc quyền.

Một số ý kiến cũng đề nghị nhà nước cần quan tâm giải quyết các chế độ chính sách cho người có công với Cách mạng; Nâng chế độ phụ cấp cho cán bộ, thôn xóm; Quan tâm công tác đào tạo, giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn và vấn đề vệ sinh môi trường, rác thải.

Sau phần giải trình kiến nghị cử tri của đại diện lãnh đạo địa phương và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã tiếp thu và trực tiếp trả lời ý kiến cử tri. 

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã hết sức quan tâm và quán triệt từ tỉnh đến huyện, cũng như các xã, xóm phải luôn gắn bó, làm việc có uy tín với dân, muốn làm được việc này thì phải gần dân. Về giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, đặc biệt là tình trạng “Thừa thầy thiếu thợ”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, hiện nay các gia đình cần có định hướng con em mình không nhất thiết phải xin vào cơ quan Nhà nước, bởi tình trạng sinh viên tốt nghiệp các trường Đại học ra không xin được việc làm, trong khi đó, xã hội lại đang cần những kỹ sư, lao động có tay nghề chất lượng cao.

Về giải quyết chế độ chính sách cho thương binh, thời gian qua tỉnh cũng đã chỉ đạo các ngành liên quan làm rất quyết liệt, đồng thời phát hiện và xử lý nhiều trường hợp làm giấy tờ thương bệnh binh giả.

Về trường hợp cò đất, bảo kê máy gặt, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cử tri nên làm đơn gửi lên công an, nếu huyện không giải quyết được, gửi đơn lên tỉnh; đồng thời yêu cầu lực lượng công an giải quyết triệt để. Riêng đối với các đối tượng xã hội đen hoành hành mà ý kiến cử tri phản ánh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh giao cho huyện Yên Thành có các giải pháp quyết liệt, biện pháp mạnh, giao cho công an làm chuyên đề để báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy.

Ngoài ra Bí thư Tỉnh ủy cũng làm rõ một số nội dung liên quan đến Luật Đặc khu, Luật An ninh mạng. Một số kiến nghị khác của cử tri, đoàn ĐBQH Nghệ An sẽ tiếp thu đầy đủ để chuyển đến cấp cao hơn giải quyết và phản ánh trên diễn đàn Quốc hội./.

Đức An – Sỹ Đạt