Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh tiếp xúc cử tri huyện Yên Thành

17:20, 28/09/2018

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, chiều nay (28/9), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các đại biểu Quốc hội tiếp tục có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri xã Hồng Thành – Yên Thành.

 

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Đánh giá cao hoạt động và những đóng góp hiệu quả, thiết thực của đoàn đại biểu quốc hội Nghệ An tại các kỳ họp, cử tri cũng đề xuất một số nội dung cần được quan tâm. Đó là, nhà nước phải định hướng để các Hợp tác xã hoạt động hiệu quả hơn, nhằm phát huy tài nguyên đất sản xuất, hạn chế tình trạng bỏ hoang, gây lãng phí ở nông thôn như hiện nay. Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, tôn giáo để tạo sự ổn định, thúc đẩy phát triển đất nước. Trong lĩnh vực giáo dục, cử tri băn khoăn về tình trạng lãng phí do sách giáo khoa thường xuyên thay đổi hoặc là chỉ sử dụng một lần…

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri xã Hồng Thành mong muốn nhà nước tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ tiền làm nhà theo quyết định 22/2013; đẩy nhanh công tác tìm kiếm hài cốt liệt sỹ đã hy sinh trong các cuộc chiến tranh bảo vệ đất nước, đáp ứng nguyện vọng của thân nhân, gia đình có công. Một số vấn đề được cử tri nêu tại hội nghị đã được lãnh đạo huyện Yên Thành giải đáp đầy đủ theo chức năng, quyền hạn.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Hồng Thành, Yên Thành.

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Hồng Thành, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh khẳng định: Một số vấn cử tri nêu rất thiết thực, sát với thực tiễn cuộc sống, nhất là cần phát triển Hợp tác xã như thế nào để tạo ra lợi ích cao nhất trong phát  triển kinh tế nông nghiệp ở nông thôn. Đối với đề nghị tăng phụ cấp cho cán bộ cấp xã, thôn bản – là vấn đề đã được Đảng, nhà nước nhìn thấy, nhưng nguồn lực đất nước còn hạn hẹp nên rất khó để đáp ứng trong điều kiện hiện nay. Cho nên, chủ trương sát nhập các xã, thôn bản đang được thực hiện sẽ là một hướng để giải quyết vấn đề này. Các nội dung liên quan đến lĩnh vực giáo dục, hưởng sai chế độ thương binh, phòng chống tham nhũng, đáp ứng nhu cầu đất ở của người dân nông thôn cũng đã được Bí thư tỉnh ủy nêu rõ chủ trương, quan điểm của đảng, nhà nước./.

Thái Dương – Sỹ Đạt