Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần quan tâm các chính sách nông nghiệp, nông dân và nông thôn

12:11, 07/12/2018

Đó là 1 trong những kiến nghị, đề xuất mà cử tri Đô Lương đã nêu lên tại buổi tiếp xúc cử tri sáng nay (7/12).

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Nghệ An gồm: ông Lê Quang Huy - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội; đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri  xã Thuận Sơn.

Các đồng chí chủ trì hội nghị.
Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu quốc hội đã thông qua nội dung, chương trình và kết quả của kì họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV vừa được tổ chức tai Hà Nội. Tiếp đó, các đại biểu đã giành phần lớn thời gian để lắng nghe các ý kiến của cử tri.

ông Lê Quang Huy
Ông Lê Quang Huy thông qua nội dung, chương trình và kết quả của kì họp thứ 6.

Đã có 8 lượt ý kiên của cử tri, đa số các ý kiến đều bày tỏ sự phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng, nhà nước, quốc hội, đông thời kiến nghị một số vần đề như: Nhà nước cần quan tâm các chính sách nông nghiệp, làm tốt công quản lí giá cả vật tư phân bón, giống, thuốc bảo vệ thực vật, bao tiêu đầu ra sản phẩm nông nghiệp cho nông dân.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng kiến nghị cần tăng cường quản lí công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Bất cập thời gian luật đất đai nông nghiệp, người chết đi không cắt ruộng, trong khi người sinh ra lại không có ruộng. Chế tài tạm hoãn, tạm trú trong luật nghĩa vụ quân sự gây khó khăn công tác tuyển quân cho địa phương. Về chế độ chính sách, một số bất cấp chế độ huân huy chương giữa quân đội và công an, tẹo câp tiền tuất cho các đối tượng, cần có chế độ thờ cúng bà mẹ Việt Nam anh hùng, chế độ cán bộ chi đoàn, chi hội còn thấp. Trong quy đinh pháp luật xử tội giết người còn nhẹ, còn có hiện tượng có đất khi đấu giá đất ở.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại phiên họp.
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Thay mặt đoàn địa biểu quốc hội tỉnh Nghệ An, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu đã giải trình một số vấn đề như: Không có chế độ huân huy chương giã quân đội và công an khác nhau mà chỉ do thòi gian khác nhau nên có sự khác nhau về chế độ tiền được hưởng. Luật pháp còn nhẹ tay đối vói tội phạm, tội giết người đây thuộc chính chính sánh  quyền con người, luật đất đai nông nghiệp vấn đề này đã có ý kiến và được quốc hội thảo luận để có biện pháp khắc phục phù hợp hơn. Các ý kiến khác đại biểu quốc hội sẽ tiếp thu để trình kì họp quốc hội lần thứ 7 được tổ chức vào tháng 5/2019 xem xét, giải quyết.

Hoàng Phi