Đất và người Xứ Nghệ

Sản phẩm thổ cẩm hút khách tại Lễ hội Đền Pu Nhạ Thầu

18:55, 13/02/2023
Ngày đầu tiên trong chuỗi hoạt động Lễ hội Đền Pu Nhạ Thầu năm 2003 (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đã thu hút lượng lớn du khách thập phương đến tham dự. Năm nay, nhiều mặt hàng địa phương được trưng bày tại lễ hội đã thu hút được nhiều người mua, nhất là mặt hàng thổ cẩm truyền thống của đồng bào Thái Kỳ Sơn.

Theo các chủ gian hàng bày bán sản phẩm thổ cẩm, trái ngược với tình trạng ế ẩm, khó tiêu thụ như trước đây, trong ngày Lễ khai quan của Lễ hội Đền Pu Nhạ Thầu, sản phẩm thổ cẩm đã thu huát được nhiều lượt khách hàng quan tâm và tìm đến mua sắm.

Đông người dân, du khách đến tham quan tìm hiểu các sản phẩm dệt thổ cẩm của người Thái huyện Kỳ Sơn.
Đông người dân, du khách đến tham quan tìm hiểu các sản phẩm dệt thổ cẩm của người Thái huyện Kỳ Sơn.

“Các sản phẩm thổ cẩm bán khá chạy tại lễ hội Đền Pu Nhạ Thầu, năm 2023 này. “Mỗi bộ váy thổ cẩm người Thái có giá từ 450 ngàn đồng trở lên, khăn có giá từ 250 ngàn đồng. Đã có rất nhiều người tìm mua. Trong đó, các sản phẩm được người dân tìm mua nhiều như: vỏ gối thổ cẩm, túi xách du lịch, chân váy thổ cẩm thêu hình muông thú...”, bà Lô Thị Mai, nghệ nhân thuộc làng nghề Dệt thổ cẩm xã Hữu Lập chia sẻ.

 
 
Đa dạng của các sản phẩm dệt thổ cẩm.

Cùng với các hoạt động hội thi văn nghệ, thi trang phục đẹp và các hoạt động văn hóa như: khắc luống, cồng chiêng, nhảy sạp, thi thể thao, trò chơi dân gian thì trưng bày, quảng bá và bán các sản phẩm truyền thống của huyện trong dịp Lễ hội là một trong những nét mới được huyện Kỳ Sơn chú trọng tổ chức nhằm thu hút và kích cầu cho du lịch trên địa bàn huyện phát triển.

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện