Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động tình nghĩa hướng về người nghèo

10:20, 23/12/2019
Tại các địa phương Tân Kỳ, Yên Thành, Diễn Châu, Nghĩa Đàn đã diễn ra nhiều hoạt động tình nghĩa như trao quà cho học sinh nghèo, tổ chức đêm nhạc thiện nguyện quyên góp giúp đỡ hộ nghèo...

Đoàn trường THPT Tân Kỳ 1 (Tân Kỳ) đã trao tặng 50 suất quà cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường.

Trao 50 suất quà được trao cho học sinh nghèo hiếu học trong toàn trường.

Dịp này, Đoàn Trường THPT Tân Kỳ 1 đã trao 50 suất quà mùa đông ấm cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá gần 300 ngàn đồng, với tổng trị giá 17,5 triệu đồng. Đây là những món quà do các giáo viên và học sinh toàn trường quyên góp ủng hộ. Hoạt động này thể hiện rõ tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ nhằm góp phần động viên, giúp đỡ các đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn ấm áp hơn trong những ngày mùa đông giá rét, đón chào mùa xuân mới 2019.

                                                                 Bông Mai
 

*Yên  Thành: Chùa Chí Linh, xã Xuân Thành vừa tổ chức trao 100 suất quà cho các hộ nghèo, khó khăn và người già cả neo đơn ở huyện Yên Thành.

Chùa Chí Linh trao quà cho hộ nghèo trên địa bàn.

Đây là số quà mà nhà chùa đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các phật tử quyên góp, ủng hộ thông qua chương trình “Bát cơm mùa Xuân” diễn ra từ ngày 25/11 đến ngày 20/12. Mỗi phần quà bao gồm 10kg gạo và các nhu yếu phẩm.

Trao số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ làm nhà ở cho gia đình ông Nguyễn Cảnh Huệ ở xóm 3 xã Xuân Thành.

Từ nay đến Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020, Chùa Chí Linh tiếp tục trao 200 suất quà còn lại cho Hội người mù Yên Thành và các hộ nghèo, hộ khó khăn khác tại các địa phương và tiếp tục kêu gọi để giúp đỡ các hộ nghèo, khó khăn có điều kiện vui Tết, đón Xuân ấm cúng hơn.

Dịp này, được sự tài trợ của Chùa Đức Hậu – TP.Vinh và Đạo Tràng Hương Sen Xứ Nghệ, đại diện Chùa Chí Linh cũng đã trao số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình ông Nguyễn Cảnh Huệ thuộc diện hộ nghèo, đặc biệt khó khăn tại xóm 3 xã Xuân Thành.

TTVHTT&TT Yên Thành

* Đoàn Thanh niên xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu phối hợp với  CLB Thiện nguyện, Hội Chữ Thập đỏ xã tổ chức đêm nhạc thiện nguyện quyên góp giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại đêm diễn có sự tham gia của ca sỹ nổi tiếng Quế Thương, và rất nhiều ca sỹ nổi tiếng khác mang đến cho khán giả những bài hát cảm động, ấm tình quê hương.

 Kết quả đã có nhiều tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ với số tiền trên 140 triệu đồng. Toàn bộ tiền và quà sẽ đượctrao cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Diễn Phú và một số hộ ở các xã phía nam Huyện Diễn Châu.

 Các công ty cũng đã tặng quà trực tiếp tại đêm diễn cho các gia đình khó khăn.
Các công ty cũng đã tặng quà trực tiếp tại đêm diễn cho các gia đình khó khăn.

Đây là đêm nhạc thứ 2 được Đoàn Thanh niên xã Diễn Phú phối hợp CLB Thiện nguyện tổ chức tại xã Diễn Phú. Sau hơn 2 năm hoạt động CLB Thiện nguyện xã Diễn Phú đã vận động được hàng trăm triệu đồng, và nhiều đồ dùng để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, giúp các gia đình đón tết nguyên đán ấm cúng hơn.

                               Hồng Hạnh

 

*Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi huyện Nghĩa Đàn tổ chức tặng 8 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho 8 đối tượng trẻ mồ côi, người khiết tật là đồng bào công giáo tại xã Nghĩa An.

Trao quà cho trẻ em khuyết tật ở xã Nghĩa An.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của hội Bảo trợ Người khuyết tật và  Trẻ mồ côi huyện Nghĩa Đàn nhằm góp phần giúp gia đình người khuyết tật, trẻ mồ côi là đồng bào công giáo có một mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Đức Anh
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm