Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gần 2,1 tỷ đồng hỗ trợ 21 bể bơi thông minh phòng chống đuối nước 

11:33, 18/12/2019
Tại trường THCS thị trấn Quỳ Hợp, Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Nghệ An phối hợp với đơn vị thi công, lắp đặt và bàn giao 1 bể bơi thông minh cho Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thông huyện Quỳ Hợp để phục vụ công tác phòng, chống đuối nước cho học sinh trên địa bàn.
Bể bơi thông minh đầu tiên ở huyện Quỳ Hợp được lắp đặt thí điểm tại trường THCS thị trấn Quỳ Hợp với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng
Bể bơi thông minh đầu tiên ở huyện Quỳ Hợp được lắp đặt thí điểm tại trường THCS thị trấn Quỳ Hợp với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng

Bể bơi thông minh đầu tiên ở huyện Quỳ Hợp được lắp đặt thí điểm tại trường THCS thị trấn Quỳ Hợp với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng, trong đó tỉnh hỗ trợ gần 100 triệu đồng lắp đặt bể bơi thông minh và các công trình phụ trợ như mái che, tường rào, phòng thay đồ, tắm tráng, vệ sinh,... do huyện hỗ trợ.

Bể bơi thông minh này có chiều dài 20m, rộng 10m, chiều sâu 1,2m.

Bể bơi thông minh này có chiều dài 20m, rộng 10m, chiều sâu 1,2m và lượng nước chứa được hơn 220m3, cũng đầy đủ các chức năng lọc nước tuần hoàn làm sạch nước... Ông Hòa Huy Nhâm, Giám đốc trung tâm VHTT&TT huyện Quỳ Hợp đánh giá đây là giải pháp rất phù hợp với điều kiện miền núi như Quỳ Hợp bởi chi phí đầu tư thấp hơn nhiều và có thể mang lại hiệu quả tốt hơn so với phương thức xây dựng bể bơi kết cấu cứng.

Bể bơi thông minh tại trường THCS thị trấn Quỳ Hợp chứa được hơn 220m3 nước.

Việc đặt và đưa vào sử dụng Bể bơi thông minh này tại trường THCS thị trấn Quỳ Hợp sẽ giúp các em học sinh không chỉ được học bơi, mà còn được trang bị kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước. Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng có thể theo dõi, quan sát và cùng hoạt động học tập bơi lội với con em mình tại đây…

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp kiểm tra công tác bàn giao.

Được biết, nhằm thực hiện Quyết định của Thủ tướng về phê duyệt chương trình phòng chống tai nạn thương tích trẻ em giai đoạn 2016 – 2020, UBND tỉnh Nghệ An thông qua Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh hỗ trợ 21 huyện, thị mỗi đơn vị một bể bơi thông minh với tổng trị giá gần 2,1 tỷ đồng.

Lắp đặt máy lọc nước tuần hoàn làm sạch nước.
Việc đưa bể bơi thông minh vào sử dụng góp phần cụ thể hóa việc xây dựng mô hình “Trẻ em toàn xã biết bơi”, “Học sinh toàn trường biết bơi” ở Quỳ Hợp.

Bể bơi thông minh là một trong những mô hình phòng, chống đuối nước sáng tạo và lần đầu tiên triển khai tại các huyện, thị xã trên địa bàn toàn tỉnh và góp phần cụ thể hóa việc xây dựng mô hình “Trẻ em toàn xã biết bơi”, “Học sinh toàn trường biết bơi” tại các địa phương trong toàn tỉnh.

 Phan Giang

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm