Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Băng giá phủ trắng núi rừng biên giới Nghệ An

14:50, 09/12/2019
Lượng băng tuyết dày hơn, diện phủ rộng hơn so với ngày 8/12 trên địa bàn xã biên giới Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn
Băng giá trước cổng trạm kiểm soát biên phòng Buộc Mú đồn Biên phòng Na Ngoi.

Đến sáng nay (9/12), nhiệt độ trên địa bàn xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn nhất là tại các khu vực biên giới nước đã đóng bưng do nhiệt độ xuống thấp. Đây là vùng núi cao trên dãy núi Trường Sơn. Ghi nhận vào lúc 6 giờ sáng vườn rau, các vật dụng, cây cối xung quanh khu vực trạm kiểm soát biên phòng Buộc Mú thuộc đồn Biên phòng Na Ngoi, BĐBP Nghệ An đã bị phủ một lớp băng trắng xóa. Phải đến gần 9 giờ sáng khi nhiệt độ tăng lên các lớp băng mới tan dần.

Băng xuất hiện trên cây cối 

Đại úy Nguyễn Bá Kỷ - Chính trị viên phó đồn Biên phòng Na Ngoi, BĐBP Nghệ An cho biết: “Hai hôm nay nhiệt độ trên khu vực biên giới xuống thấp, đêm ngày 8/12 đã xuất hiện tuyết, nhưng đến sáng nay nhiệt độ thấp hơn diện tích tuyết phủ lớn hơn. Để đảm bảo cây của trạm không bị chết cóng anh em đã phải tưới nước để cây không bị chết cóng”.

Chiếc xe máy để ngoài trời, sau 1 đêm xuất hiện lớp băng dày.

Do nhiệt độ xuống thấp 2 đêm ngày 7 và 8/12 trên địa bàn vùng núi cao phía tâu tỉnh Nghệ An liên tục xuất hiện băng giá. Để xua tan giá rét người dân các địa bàn đã phải đốt lửa trong nhà để sưởi ấm. Các đồn Biên phòng thuộc BĐBP Nghệ An cũng đã cử lực lượng xuống địa bàn tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống rét cho người và vật nuôi.

 Hải Thượng – Bá Kỷ

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm