Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương phát động tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019

13:15, 29/11/2019
Sáng nay (29/11), nhiều địa phương trong tỉnh tổ chức mít tinh phát động hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS năm 2019.

* Quỳ Châu: Địa phương là một trong những huyện có tỷ lệ nhiễm HIV/AIDS cao, đứng thứ 4 trong toàn tỉnh. Những năm gần đây, tình hình HIV/AIDS vẫn tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp tại một số bản, xã trên địa bàn. Tính đến tháng 11/2019, tổng số người nhiễm HIV 920 người, trong đó số ca chuyển sang AIDS 548 người, số người chết do AIDS 321 người.  

Quang cảnh lễ phát động.
Quang cảnh lễ phát động.

Tại lễ phát động phát động hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hà nhấn mạnh, cả hệ thống chính trị Quỳ Hợp cần chủ động vào cuộc, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hạn chế sự phát triển và lây lan của HIV/AIDS trong cộng đồng. Trong đó, tập trung vào việc thực hiện tốt công tác truyền thông nâng cao nhận thức cho cộng đồng, nhất là những người nằm trong nhóm nguy cơ lây nhiễm cao về cách phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS; thay đổi nhận thức của cộng đồng để hạn chế kỳ thị, phân biệt đối xử với những người có HIV/AIDS; thực hiện tốt công tác chăm sóc, hỗ trợ và giúp đỡ người nhiễm HIV/AIDS.      

Đồng chí Lê Thanh Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu phát biểu tại lễ phát động.

Ngay sau lễ phát động đã diễn ra chương trình diễu hành tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS trên các tuyến đường chính của thị trấn Tân Lạc.

Diễu hành tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS.

* Hưng Nguyên: Tại Trường THPT Phạm Hồng Thái, có trên 900 học sinh, giáo viên nhà trường, đại diện các ban, ngành huyện Hưng Nguyên và lãnh đạo các xã thị trấn tham gia mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS.

Quang cảnh lễ mít tinh.
Quang cảnh lễ mít tinh.

Trên địa bàn huyện Hưng Nguyên hiện có 188 ca bị nhiễm HIV, trong đó có 123 người chuyển sang AIDS và 73 người chết do AIDS.

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên khẳng định:Chống kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV là một biện pháp phòng, chống HIV/AIDS và đảm bảo quyền của con người.
Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên khẳng định: Chống kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV là một biện pháp phòng, chống HIV/AIDS và đảm bảo quyền của con người.

Hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS và Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS với chủ đề “Cộng đồng tạo nên sự khác biệt", Hưng Nguyên đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức các cấp, ngành và nhân dân về công tác phòng chống HIV/AIDS; tăng cường đầu tư các nguồn lực cho công tác phòng chống HIV/AIDS; tuyên truyền phổ biến các thông tin pháp lý, các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/ AIDS; đồng thời nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, dịch vụ xã hội để người dân, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương và người nhiễm H IV/AIDS dễ dàng tiếp cận, giảm thiếu thấp nhất số người nhiễm HIV/AIDS; hướng tới mục tiêu 90-90-90 ở cấp độ toàn cầu, tiến tới kết thúc dịch AIDS vào năm 2030.

Hà Thảo - Kiều Hoa

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm