Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động xã hội, từ thiện tại các địa phương ở Nghệ An

18:55, 28/11/2019
Ngày 28/11, nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa thăm hỏi, tặng quà, trao nhà tình nghĩa diễn ra tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

* Chiều 28/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nghĩa Đàn tổ chức trao nhà mái ấm tình thương cho bà Nguyễn Thị Nga, hội viên phụ nữ xóm Tân Lập, xã Nghĩa Lộc.

Bàn giao nhà mái ấm tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Nga.

Bà Nguyễn Thị Nga là đồng bào giáo dân, có hoàn cảnh khó khăn, bản thân bệnh tật mất sức lao động. Sau hơn 3 tháng thi công, căn nhà của gia đình bà Nga đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích 60m2. Tổng kinh phí xây dựng 130 triệu đồng, trong đó, Hội LHPN huyện Nghĩa Đàn hỗ trợ 20 triệu đồng; Hội LHPN xã hỗ trợ 2 triệu và hội viên phụ nữ hộ trợ ngày công lao động.

* Cùng ngày, đại diện các nhà hảo tâm đã đến thăm và trao số tiền 4 triệu đồng cho gia đình Bà Vũ Thị Thường (70 tuổi) xóm Bích Thái, xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ. Gia đình bà có cháu Hoàng Bảo Tuấn, hơn 2 tuổi, bị ung thư máu. Để chữa trị cho cháu Bảo, gia đình đã gom góp, vay mượn tiền khắp nơi để đưa con đi điều trị tại các bệnh viện. Trước Bảo Tuấn còn một chị gái còn nhỏ tuổi. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Các nhà hảo tâm trao hỗ trợ cho gia đình cháu
Các nhà hảo tâm trao hỗ trợ cho gia đình cháu Hoàng Bảo Tuấn.

* Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa Đô Lương vừa hoàn thành sân chơi cho trẻ nhỏ đang điều trị bệnh tại khoa nhi.

Sân chơi dành cho trẻ nhỏ đang điều trị bệnh tại khoa nhi, Bệnh viện Đa khoa Đô Lương.

Với mong muốn tạo môi trường bệnh viện thân thiện, đoàn viên thanh niên Bệnh viện đa khoa Đô Lương đã tận dụng sảnh sân trống ở khoa để tạo sân chơi rộng 70m2 cho các bệnh nhi đang điều trị. Kinh phí thi công sân chơi do cán bộ, đoàn viên thanh niên của bệnh viện đóng góp.

Những vật dụng như lốp xe được sơn sửa tạo nên những chiếc xích đu, hầm chui. Các bức tường xung quanh được vẽ hình những con vật ngộ nghĩnh dạo chơi trong công viên tươi xanh.

 

Minh Thái - Bông Mai - Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm