Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Người dân bắt được 2 con cá lệch “khủng”, nặng hơn 30kg

09:03, 03/12/2019
Hai con  cá lệch “khủng”,hay còn gọi là “cá chình” mỗi con dài khoảng 1,6 mét và nặng gần 16 kg, trong đó 1 con được người dân đánh cá bắt được trên sông Lam thuộc địa phận huyện Tương Dương và một con người dân đánh bắt được trên sông Giăng thuộc địa phận xã Môn Sơn, sau đó đem bán với giá cao.
Đầu của 2 con cá lệch khủng

Sáng ngày 3/12, ông Nguyễn Văn Tám – Chủ nhà hàng Lan Tám (thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) cho biết, nhà hàng này vừa mua được 2 con cá lệch “khủng” mỗi con nặng gần 16kg và dài 1,6m của hai người dân đánh bắt được trên sông Lam và sông Giăng. Cụ thể một con được một người dân tên  La Văn Tuấn làm nghề đánh bắt cá ở xã Môn Sơn đánh bắt được trên sông Giăng thuộc địa phận xã Môn Sơn-Con Cuông và một con được anh Lê Văn Đông ở xã Châu Khê đánh bắt được trên sông Lam thuộc địa phận huyện Tương Dương. Sau khi đánh bắt được những con cá lệch khủng này, người dân đã rao bán và được ông Tám mua hai con cá này với giá gần 30 triệu đồng. Như vậy chỉ trong vòng chua đầy 1 năm người dân ở huyện miền núi Con Cuông đã dánh bắt được 5 con cá lệch khủng như thế này.

Mỗi con cá lệch có trọng lượng gần 16kg, dài 1,6m.


Cá lệch được xem là đặc sản của vùng miền tây xứ Nghệ. Những con cá này thường sống trong các hốc đá trên sông, suối. Thịt của cá lệch được đánh giá là rất bùi và dai, ít xương thơm ngon,  giá trị dinh dưỡng cao nên rất được thực khách ưa chuộng và sẵn sàng trả giá cao, từ 900.000 – 1.000.000 đồng/kg để mua, tùy cá to hay nhỏ. Đây là loài đặc sản rất hiếm gặp nên cá lệch được nhiều người săn lùng. Bởi vậy, số lượng loài cá này cũng ngày càng giảm rõ rệt trong môi trường tự nhiên. Thỉnh thoảng, người dân trong vùng đánh bắt cá trên sông cũng bắt được một số con nhưng trọng lượng chỉ vài kg.

Hai con cá lệch khủng được chủ nhà hàng Lan tám ở khối 5 thị trấn Con Cuông mua.

Được biết, cá lệch là loài cá nước ngọt có da trơn, thân dài thuôn, mình tròn, đầu có râu dài, ít xương. Loài cá này thường sống trong các hang, ngách nơi dòng nước chảy xiết. Để bắt được cá lệch lớn, người ta phải dùng câu vương, lưới hoặc dùng ngạnh để xiên cá.

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm