Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gần 100 người tham gia tập huấn PCCC & CNCH tại Quỳ Hợp

21:24, 03/12/2019
Ngày 3/12, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) số 3 - Công an tỉnh Nghệ An tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho gần 100 người là lực lượng PCCC cở sở của các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện Quỳ Hợp năm 2019.
Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được phổ biến triển khai một số văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCCC&CNCH; những kiến thức cơ bản về cháy nổ và phòng chống cháy nổ; Phổ biến, hướng dẫn quy trình chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thông qua tình huống.

Bên cạnh đó, các học viên cũng được hướng dẫn thực hành sử dụng, phương pháp bảo quản, bảo dưỡng một số thiết bị, phương tiện phòng cháy chữa cháy; Các loại bình chữa cháy xách tay; Sự cố cháy nổ xẩy ra tại bình ga và kỹ năng di chuyển người bị nạn từ đám cháy ra nơi an toàn.

Thực hành kỹ năng di chuyển người bị nạn từ đám cháy ra nơi an toàn.
Thực hành kỹ năng di chuyển người bị nạn từ đám cháy ra nơi an toàn.
Thực hành kỹ năng sử dụng hệ thống cấp nước chữa cháy.

Thông qua tập huấn nhằm tăng cường hiệu lực hiệu quả nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng, tích cực chủ động trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, đội viên đội PCCC cơ sở để chủ động phòng ngừa các nguy cơ xảy ra cháy, nổ, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm