Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Rộn ràng không khí đón Giáng sinh ở Đô Lương

15:04, 23/12/2019
Những ngày qua, các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn huyện Đô Lương được trang hoàng lộng lẫy, tạo thêm không khí vui tươi cho mùa Noel 2019 và chào đón năm mới 2020. 

Chuẩn bị cho lễ Giáng sinh, bà con giáo dân ở giáo họ Phúc Đồng đã cùng nhau thực hiện xong việc trang trí trong và ngoài khuôn viên nhà thờ. Ngoài hang đá và máng cỏ, bà con giáo dân ở đây đã hoàn thành trang trí cây thông. Cùng với đó, công tác dọn dẹp vệ sinh trong và ngoài khuôn viên nhà thờ cũng được bà con giáo dân tích cực thực hiện nhằm tạo cảnh quan sạch đẹp. Ngoài ra, việc chuẩn bị cho đêm giáng sinh 24/12 sắp tới diễn ra tốt đẹp, Ban hành giáo đã phân công cụ thể cho các thành viên ban tổ chức lễ nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người đến hành lễ và tham quan.

Nhà thờ Giáo họ Phúc Đồng đang được trang trí để đón chào Noel.

Tại Giáo họ Bột Đà thuộc xứ Bột Đà, các đây 15 ngày, bà con đã trang trí băng cờ, cây thông, hang đá tại gia đình, hang đá của Giáo xứ. Đội văn nghệ cũng đã tập luyện chương trình văn nghệ để biểu diễn vào đêm 24/12. Trong khu vực Giáo họ đường làng được phát quang, vệ sinh sạch sẽ.

“Trong 6 năm trở lại đây, đời sống bà con nhân dân chúng tôi khấm khá lên rất nhiều, trong Giáo họ chúng tôi có 2 nghề chính đó là sản xuất bánh đa và nghề mộc. Nghề bánh đa có 21 hộ, nghề thợ mộc có 29 tổ thợ. Ngoài thu nhập từ sản xuất nông nghiệp ra, bà con thu về mỗi tháng từ 7 đến 8 triệu đồng/tháng. Cũng trong 6 năm qua, Giáo họ Bột Đà có tới 8 người vinh dự được làm linh mục”- ông Trần Đăng Đông, Trưởng phụ huynh Giáo họ Bột Đà phấn khởi chia sẻ.

Hang đá đã được hoàn thiện tại Giáo họ Phúc Đồng- Thị Trấn, Đô Lương.

Không khí đón chào lễ Noel đang rộn ràng khắp Giáo họ, Giáo xứ. Tại giáo xứ Lưu Mỹ, bà con giáo dân ngoài việc vệ sinh trang trí lại nhà cửa trong gia đình, cây thông Noel từng được xếp vào hạng “độc lạ” làm bằng nồi đất đang được bà con giáo dân thay thế bằng hàng ngàn chiếc nồi đất mới, vị trí cây thông được di chuyển vào trong khuôn viên của nhà thờ.
Tại giáo họ Độc Lập Xuân Sơn ở  xã Hòa Sơn, một hang đá rộng đến 250m2 đã được bà con giáo dân dựng lên, được kết nối bộ khung gần 900 cây tre. Ông Nguyễn Thế Hoàng- Chủ tịch hội đồng Mục vụ giáo họ cho biết: “ Lễ đón Noel năm nay đặc biệt náo nức hơn, bà con làm hang đá lớn hơn, tối 24/12 sẽ tổ chức Canh thức, Diện nguyện và đốt lửa trại ở đây. Bà con cũng đang đổ đường bê tông để kịp đón Giáng sinh”. 

Gia đình các giáo dân ở Đô Lương đều làm cây thông để đón Noel.

Hòa cùng niềm vui chung cùng bà con giáo dân, Huyện ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ huyện Đô Lương đã có nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức gặp mặt, chúc mừng các chức sắc và cá nhân tiêu biểu trong đồng bào Công giáo trên địa bàn huyện. Tặng quà chúc mừng các Linh Mục. Bên cạnh đó, các cán bộ công an huyện đã về tận các Giáo xứ, Giáo họ để làm mới Chứng minh thư nhân dân cho các giáo dân cao tuổi, sức khỏe yếu. Việc làm này đã được bà con giáo dân rất phấn khởi và cảm kích trước tinh thần phục vụ nhân dân.

.Cây thông Noel tại Giáo xứ Bột Đà- xã Đà Sơn, Đô Lương.

Trên địa bàn Đô Lương hiện có hơn 20 vạn dân, gồm 32 xã, 1 thị trấn, có 368 khu dân cư, trong đó có 1.865 hộ đồng bào theo đạo Công giáo, với 9735 khẩu chiếm 4,86%, sinh sống tại 14 xã, thị trấn; có 1 cơ sở Hạt Bột Đà, 5 giáo xứ, 1 giáo họ độc lập, 27 giáo họ; 2 dòng tu; có 6 linh mục quản xứ, quản giáo họ độc lập Xuân Sơn; có 5 Hội đồng mục vụ giáo xứ, 27 Hội đồng mục vụ giáo họ, gần 100 nữ tu dòng mến thánh giá Lưu Mỹ, 130 thầy cộng đoàn dòng an tôn.

Hàng đá rộng 250m2 tại Giáo họ Độc Lập Xuân Sơn ở xã Hòa Sơn, Đô Lương.

Trong những năm qua, bà con giáo dân trên địa bàn huyện đã cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể đã thực hiện tốt phong trào "Kính chúa, yêu nước", "Sống tốt đời, đẹp đạo" góp phần chung sức cùng nhau không ngừng xây dựng quê hương Đô Lương ngày càng phát triển. 

Ông Trần Đăng Đông - Trưởng phụ huynh Giáo họ Bột Đà bên hang đá tại gia đình.

Nói về việc tổ chức lễ Noel năm nay, Ông Phùng Trọng Sáng- Trưởng ban đoàn kết Công giáo huyện Đô Lương cho biết: “Chúng tôi đã nắm bắt tình hình các Giáo xứ và đã được nghe báo cáo kế hoạch tổ chức lễ Giáng sinh. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã phối hợp với các ban ngành cấp huyện tạo mọi điều kiện về điện sáng, học tập của các em trong những ngày lễ, xin cho các em gia đình Công giáo được nghỉ trong ngày lễ. Phối hợp với Công an huyện để đảm bảo ANTT trong dịp lễ tại các Giáo xứ”.

Quang cảnh bên ngoài nhà thờ Giáo xứ Sơn La ở xã Xuân Sơn, Đô Lương.

Một mùa Giáng sinh nữa lại về, trong tiết trời mưa bay se lạnh, bà con giáo dân trên địa bàn Đô Lương đã trang hoàng tại các nhà thờ, giáo xứ, cụm dân cư để chào đón Giáng sinh. Những hang đá, cây thông, ông già Noel, đèn led trang trí, người tuyết….được sắp xếp, bày trí đẹp mắt, lộng lẫy trong không khí rộn ràng. Tất cả đều trong một tâm thế sẵn sàng chào đón một mùa Giáng sinh an lành ấm áp, một năm mới 2020 tràn đầy yêu thương, hạnh phúc, một mùa lGiáng sinh thật ý nghĩa.

Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm