Đời sống - Xã hội

Hai bố con nông dân ở Nam Đàn ủng hộ gần 20 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19

12:36, 09/04/2020
Cùng với sự chung tay của các doanh nghiệp, đơn vị đóng chân trên địa bàn huyện Nam Đàn, một số gia đình tiêu biểu như: 2 bố con ông Nguyễn Duy Chung,ở xóm Nam Bắc Sơn và con gái là Nguyễn Thị Hoa ở xóm Vệ Nông đã chung tay ủng hộ mỗi gia đình 9,7 triệu đồng bao gồm: 4 triệu đồng tiền mặt, 10 tạ gạo, 20 thùng mì tôm, 6 hộp khẩu trang y tế.

 Được biết, cả hai bố con đều là những nông dân thuần phát, tuy nhiên, với tinh thần “tương thân, tương ái”, sẻ chia trong lúc khó khăn, hoạn nạn đã có tấm lòng thơm thảo chia sẻ với cộng đồng, xã hội. Ông Nguyễn Duy Chung cho biết: “Thấy con gái, con rể bàn việc ủng hộ đợt dịch này, thì bố mẹ cũng hết sức ủng hộ. Các cháu có suy nghĩ sâu xa, người lớn chúng tôi phải nghe theo”.  Đây thực sự là những hành động đẹp, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Hoa - anh Nguyễn Văn Thành (đứng bên phải) ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19

Ông Nguyễn Thành Chung - Cán bộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thị trấn Nam Đàn cho biết: “Gia đình 2 bố con ông Nguyễn Duy Chung đã nêu tấm gương trong toàn khối, xóm, một gia đình có hoàn cảnh hết sức bình thương, không phải là giàu có, đều làm nông nghiệp, vợ chồng con gái buôn bán thêm hàng hoa ở chợ,chúng tôi rất khâm phục. Nói chung phong trào ủng hộ, chung tay góp sức được mạnh chính là nhờ những tấm lòng người dân”. 

Thúy Tình

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện