Đời sống - Xã hội

Tiếp nhận 40  tấn gạo ủng hộ người khó khăn do bị ảnh hưởng dịch Covid-19

18:49, 17/04/2020
Chiều nay (17/4), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ tiếp nhận 35 tấn gạo ủng hộ người có hoàn cảnh  khó khăn do bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Dự buổi lễ có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An.
Toàn cảnh lễ tiếp nhận.

Dịch Covid -19 đã làm cho cuộc sống nhiều người dân cả nước cũng như Nghệ An bị ảnh hưởng nặng nề nhất là vùng đô thị người dân mất việc làm, mất thu nhập rất nhiều. Để chia sẻ những khó khăn này, cá nhân ông Trương Văn Hiền - Tổng giám đốc Tổng Công ty CP vật tư Nông nghiệp Nghệ An đã ủng hộ 25 tấn gạo tương đương 400 triệu đồng; Đài PT-TH Nghệ An đã ủng hộ và kêu gọi ủng hộ  được 15 tấn gạo để chuyển đến giúp những người có hoàn cảnh  khó khăn do bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Tiếp nhận ủng hộ cá nhân ông Trương Văn Hiền.
Tiếp nhận ủng hộ 15 tấn gạo của cán bộ, phóng viên, nhân viên và các đối tác của Đài PT-TH Nghệ An. 

Tại lễ tiếp nhận, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An đã cảm ơn, ghi nhận, đánh giá cao tấm lòng, tình cảm của  Tổng Công ty vật tư Nông  nghiệp, Đài PTTH Nghệ An đã  chia sẻ những khó khăn với bà con nghèo mất việc làm  do ảnh hưởng của dịch Covid 19.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An phát biểu tại lễ tiếp nhận.

Trước mắt số gạo này sẽ được Ủy ban MTTQVN tỉnh Nghệ An ưu tiên cấp phát cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên  địa bàn TP Vinh- địa bàn có đối tượng mất việc làm và không có thu nhập nhiều nhất do ảnh hưởng của dịch  bệnh, mỗi xã phường/1 tấn  gạo để  phân bổ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đ/c cũng cho rằng việc làm tiên phong của cá nhân ông Trương Văn Hiền và Đài PTTH Nghệ An sẽ lan tỏa để có thêm cá nhân và tập thể cùng chung tay để có thêm nhiều bà con nghèo ấm lòng, vượt qua khó khăn.  

Tiếp nhận ủng hộ Công ty cổ phần Việt Nhân Nghệ An.

Dịp này, Công  ty CP Việt Nhân Nghệ  An cũng đã  ủng hộ 50 triệu đồng; Ban quản lý dự án Thủy điện Bản Mồng ủng hộ 10 triệu đồng cho Công tác phòng chống dịch Covid -19.

Tiếp nhận ủng hộ của Ban Quản lý dự án Thủy điện Bản Mồng.

Như vậy, sau hơn 20 ngày  hưởng ứng  phát động của Thủ tướng Chính phủ và lời kêu gọi “toàn dân chung tay hỗ trợ chống dịch COVID-19, Ủy ban MTTQ VN, thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh  đã ủng hộ tiền, vật chất, trang thiết bị trị giá hơn 67,6 tỉ đồng.

Thanh Hà – Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện