Đời sống - Xã hội

Nhiều hoạt động từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung trên địa bàn tỉnh

16:23, 20/10/2020
Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ các cấp về vận động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt, những ngày này, nhiều địa phương, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có nhiều hoạt động thiết thực để chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ.

* Với tinh thần "tương thân, tương ái”, qua lời kêu gọi của UBMTTQ, phát huy sức mạnh toàn dân trong công tác cứu trợ đến đồng bào miền Trung, những ngày này, đã có hơn 200 tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Diễn Châu đứng ra kêu gọi quyên góp ủng hộ nhân dân miền Trung bằng nhiều hiện vật như mì tôm, bánh chưng, quần áo, áo phao... Bước đầu, riêng tiền mặt đã tiếp nhận khoảng hơn 2 tỷ đồng.

Bà con thôn Cầu Bùng, Diễn Kỷ quyên góp nguyên liệu gói bánh chưng ủng hộ đồng bào miền Trung
Bà con thôn Cầu Bùng, Diễn Kỷ quyên góp nguyên liệu gói bánh chưng ủng hộ đồng bào miền Trung.

Trong sáng 20/10, bà con ngư dân Diễn Ngọc đã đưa 3 thuyền công suất 110CV cùng 12 ngư dân giàu kinh nghiệm vào chung tay cùng các lực lượng chức năng cứu hộ đồng bào miền Trung.

Mai Giang

* Thể hiện sự cảm thông, sẻ chia với những khó khăn mất mát của đồng bào miền Trung, Đảng bộ cơ quan chính quyền thị xã Hoàng Mai đã phát động cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, mỗi người ủng hộ ít nhất một ngày lương. Tổng số tiền quyên góp được gần 48 triệu đồng. 

 
Cán bộ, đảng viên cơ quan chính quyền thị xã Hoàng Mai quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Số tiền này sẽ được MTTQ thị xã Hoàng Mai trao tới tận tay người dân vùng lũ.

Bích Hường 

* Hưởng ứng kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An về việc quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung, sáng 20/10, Đảng bộ khối dân và xã Châu Thái, huyện Quỳ Hợp đã tổ chức quyên góp ủng hộ. Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức của 2 cơ quan đã ủng hộ ít nhất mỗi người một ngày lương. Tổng số tiền quyên góp được 15 triệu đồng.

Cán bộ đảng viên, công chức cơ quan khối dân ủng hộ đồng bào miền trung
Cán bộ đảng viên, công chức cơ quan Khối dân ủng hộ đồng bào miền Trung.

Thanh Hợp

* Tại xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, các chi hội phụ nữ đã tiếp nhận hàng trăm thùng mì tôm, sữa, nước khoáng và quần áo được chị em hội viên quyên góp tại nhà văn hóa xóm. Các chuyến xe từ thiện sẽ được người dân trên địa bàn xã trực tiếp chở vào cho người dân ở các tỉnh bị ảnh hưởng bão lụt.

 
Chị em hội viên phụ nữ xã ủng hộ nhu yếu phẩm cho người dân miền Trung bị ảnh hưởng bão lụt.

Thúy Tình

* Sáng 20/10, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu đã phát động cán bộ, công chức tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt. Tổng số tiền quyên góp được hơn 11 triệu đồng.

 
 
Các cán bộ, công chức tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt.

Thanh Toàn

*Dịp này, toàn thể cán bộ, công chức cơ quan Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các tổ chức Chính trị xã hội, Trung tâm VHTT&TT thị xã Thái Hòa đã tham gia ủng hộ. Trên tình thần sẻ chia, cảm thông sâu sắc trước những khó khăn, mất mát của đồng bào miền Trung, cán bộ, công chức, viên chức đã ủng hộ số tiền mặt trên 35 triệu đồng và hơn 200 chiếc bánh chưng.

Lãnh đạo Thị ủy, UBND, các Ban, ngành cấp thị lần lượt ủng hộ đồng bào miền Trung.

Số tiền và hiện vật này được UBMTTQ thị xã tiếp nhận và sẽ có cách thức phù hợp để trao đến bà con miền Trung kịp thời, đúng đối tượng.      

 Hải Yến – Hoàng Long

 


*Cùng với  nhân dân cả nước với tấm lòng hướng về khúc ruột miền Trung, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, đồng bào các dân tộc huyện Con Cuông đã ủng hộ đồng bào  miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Con Cuông ủng hộ gần 100 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Sau một ngày phát động, tính đến sáng 20/10 đã có hàng trăm tập thể và cá nhân ủng hộ tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Ngoài ra nhân dân Con Cuông còn quyên góp hàng nghìn bộ quần áo để sẻ chia với đồng bào miền Trung đang hứng chịu giá rét và nhiều nhu yếu phẩm cần thiết để kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ.

Tường Vi 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An trong việc ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai, chiều 20/10, Sở Giao thông Vận tải cũng đã tổ chức phát động lễ quyên góp trong toàn thể cán bộ viên chức người lao động.

Toàn cảnh lễ phát động.
Toàn cảnh lễ phát động.

Ngoài việc hỗ trợ 1 ngày lương, tại buổi lễ phát động, cán bộ viên chức, các đơn vị, doanh nghiệp ngành GTVT còn trực tiếp quyên góp với tổng số tiền hơn 326 triệu đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp được thông qua Uỷ ban MTTQ tỉnh gửi tới hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung đang phải chịu gánh chịu ảnh hưởng của thiên tai, khắc phục khó khăn sớm ổn định cuộc sống.

 
Cán bộ viên chức ngành GTVT ủng hộ tại lễ phát động.

Trần Lịch - Hữu Song

Sau 1 ngày phát động, tính đến 17h ngày 20/10, UB MTTQ huyện Nghĩa Đàn đã tiếp nhận của các cơ quan, đơn vị, cá nhân số tiền 139 triệu 750 ngàn đồng. 

Đại diện UBMTTQ huyện tiếp nhận ủng hộ.
Đại diện UBMTTQ huyện tiếp nhận ủng hộ.

Dịp này nhiều địa phương trên địa bàn còn tổ chức quyên góp ủng hộ các nhu yếu phẩm, áo phao cứu sinh; tổ chức gói bánh chưng, bánh tét gửi cho đồng bào vùng lũ.

Các tổ chức đoàn thể, địa phương chung tay gói bánh chưng, bánh tét ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Đức Anh

* Ban chỉ huy Quân sự huyện Quỳ hợp đã tổ chức kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang huyện trích một ngày lương để chung tay chia sẻ ủng hộ thiết thực về vật chất và tinh thần cho đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt và các gia đình quân nhân huy sinh trong khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang huyện quyên góp ủng hộ.

Tổng số tiền quyên góp hơn 20 triệu đồng sẽ được đơn vị nhanh chóng chuyển đến đồng bào vùng lũ và gia đình các quân nhân hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Phan Giang

* Sáng 20/10, thông qua Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Tập đoàn LionGroup Hà Nội đã đến trao hỗ trợ cho lực lượng cứu hộ và đồng bào bị lũ lụt miền Trung gồm: 1.000 áo phao, 450 đèn pin với tổng trị giá 165 triệu đồng.

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Phó tư lệnh Quân khu chủ trì đón và tiếp nhận hàng hỗ trợ.
Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Phó tư lệnh Quân khu chủ trì đón và tiếp nhận hàng hỗ trợ.

Huy Cường

* Sáng 20/10, Đảng  bộ cơ quan Huyện ủy và Đảng bộ Khối dân huyện Đô Lương tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị  lũ lụt và 2 chiến sỹ hy sinh trong vụ sạt lở ở huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị mới đây. Tổng số tiền quyên góp ủng hộ được 20 triệu đồng.

Cán bộ cơ quan huyện ủy và cơ quan khối dfaan huyện Đô Lương ủng hộ đồng bào miền trung bị lũ lụt.
Cán bộ cơ quan Huyện ủy và cơ quan Khối dân huyện Đô Lương quyên góp ủng hộ.

Hữu Hoàn

* Cùng với các hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng lũ miền Trung, Ban CHQS thị xã Thái Hòa đã phát động ủng hộ các gia đình có quân nhân hy sinh khi tham gia cứu hộ sạt lở tại thuỷ điện Rào Trăng 3 ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Tổng số tiền quyên góp được 13 triệu đồng sẽ được gửi đến thân nhân các liệt sĩ.

 
Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thị xã Thái Hòa quyên góp ủng hộ.

Minh Thái

* Cùng ngày, Ban CHQS huyện Con Cuông đã phát động quyên góp ủng hộ, mỗi cán bộ sỹ quan, quân nhân chiến sỹ một ngày lương gửi tới các gia đình quân nhân hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn tại Thừa Thiên-Huế.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Con Cuông quyên góp ủng hộ.

Tường Vi

 

 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện