Đời sống - Xã hội

Nhiều mô tô nước và ca nô ở Nghệ An vào Hà Tĩnh giúp dân sơ tán

15:37, 20/10/2020
Nước lũ lên nhanh cùng ảnh hưởng từ việc xả tràn hồ Kẻ Gỗ đã khiến nhiều địa phương vùng hạ du ở Thạch Hà (Hà Tĩnh) bị cô lập hoàn toàn. Nhận được thông tin, nhiều người dân có ca nô và mô tô nước của Nghệ An đã nhanh chóng vào Hà Tĩnh để ứng cứu, giúp nhân dân rời khỏi vùng lũ an toàn.

Vào lúc 11h trưa 19/10, toàn huyện Thạch Hà có 17 xã bị ngập lụt, nơi cao nhất đã lên 2m. Nhiều người dân còn mắc kẹt trong vùng lũ  phải kêu cứu. Lực lượng chức năng do phương tiện không đủ, nên quá trình di dân rất khó khăn.

Các thành viên Câu lạc bộ Moto thể thao Nghệ An.

Nhận được thông tin, rất nhiều người dân ở Nghệ An đã kêu gọi những người có phương tiện ứng cứu, chung tay góp sức đưa phương tiện vào Hà Tĩnh cùng lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ. Đa số những người này đều nằm trong câu lạc bộ Moto thể thao Nghệ An.

 

Theo báo cáo, tổng số lượng người phải sơ tán tại Thạch Hà gồm 1.468 hộ/4.541 người. Trong đó, các xã cố số hộ và số người cần sơ tán lớn gồm: Lưu Vĩnh Sơn (200 hộ/630 người), Thạch Lạc và Đỉnh Bàn (150 hộ/440 người), Thạch Ngọc (120 hộ/350 người), Thạch Sơn (111 hộ/350 người)...

 

Đến khoảng 17h chiều 19/10 đoàn mô tô đã có mặt tại Thạch Hà để giúp dân sơ tán.

Hi vọng với sự giúp sức của những tấm lòng quả cảm từ người dân Nghệ An và lực lượng chức năng sẽ giúp giảm thiểu thiệt hại thấp nhất về người và tài sản.

Đức Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện