Đời sống - Xã hội

Quân khu 4: Khẩn trương di dời người dân TP Vinh, Hưng Nguyên ra khỏi vùng ngập lụt an toàn

13:33, 30/10/2020
Sáng sớm nay 30/10, trên địa bàn phường Bến Thủy, thành phố Vinh mưa lớn gây ngập lụt nặng, rất nhiều nhà dân ngập sâu hơn 2m. Có mặt tại hiện trường lúc 5 giờ sáng, gần 100 cán bộ, chiến sỹ cùng các phương tiện của Lữ đoàn 873 (Cục Hậu cần Quân khu 4) đã nhanh chóng cơ động bằng xuồng máy, luồn lách vào các ngõ hẻm, tiếp cận các hộ gia đình có người đang bị mắc kẹt để đưa gần 100 người dân đến vị trí an toàn.
Chỉ huy Lữ đoàn 873 chỉ đạo cứu hộ người dân bị ngập lụt tại phường Bến Thủy, Tp Vinh.

 

Quân khu 4: Khẩn trương di dời nhân dân ra khỏi vùng ngập lụt

 

Những ngày qua, do mưa to kết hợp với các nhà máy Thủy điện trên địa bàn tỉnh xả lũ đã gây ngập lụt nặng ở một số địa phương trên toàn tỉnh Nghệ An. Ngày 29/10, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã đi kiểm tra trực tiếp và chỉ đạo các lực lượng tổ chức tuyên truyền vận động và di dời người dân ở một số nơi thuộc địa bàn huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An có nguy cơ bị sạt lở núi ra khỏi vùng nguy hiểm.

Cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 873 cứu  cháu bé ra khỏi ngôi nhà bị ngập sâu gần 2m.
Bà Hồ Thị Hợi ở Tổ 6, khối 15, phường Bến Thủy,TP Vinh xúc động cho biết: "Nhờ có bộ đội Quân khu 4 đến cứu hộ bà cháu, mẹ con lên an toàn. Bà cám ơn các chú Bộ đội"

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cũng đã điều động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ cùng nhiều phương tiện của các đơn vị chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân tự vệ xuống các địa bàn bị ngập lụt di dời hàng trăm hộ gia đình cùng nhiều tài sản của nhân dân đến các khu vực đảm bảo an toàn.

Lực lượng Lữ đoàn 873 cứu hộ tại Phường Bến Thủy.

Trước diễn biến mưa lũ trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói riêng và địa bàn Quân khu 4 nói chung, hiện nay, các cơ quan, đơn vị của Quân khu 4 đang duy trì 100% quân số ứng trực, sẵn sàng cơ động lực lượng phương tiện đến các địa bàn xung yếu để tham gia cứu hộ, cứu nạn, giúp nhân dân phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lũ đảm bảo nhanh nhất, hiệu quả nhất, an toàn nhất. 

Trần Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện