Đời sống - Xã hội

Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung

16:35, 20/10/2020
Chiều 20/10, Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai. 

Tham dự và cùng ủng hộ, quyên góp với toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai. 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông  ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai. 

Với truyền thống “tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách” của dân tộc, Văn phòng Tỉnh ủy đã phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm phục hồi sản xuất và ổn định đời sống. Trên tinh thần đó, cán bộ, công chức, người lao động cơ quan đã tích cực quyên góp ủng hộ với mức tùy tâm. Kết quả đã quyên góp, ủng hộ được tổng số tiền 45 triệu 150 ngàn đồng.

 
Cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Tỉnh ủy quyên góp ủng hộ.

Trong những ngày qua mưa, lũ gây ngập lụt nghiêm trọng, nhiều khu dân cư bị chia cắt, cô lập, ảnh hưởng đến an toàn tính mạng, tài sàn và đời sống của hơn 135 ngàn hộ dân tại 200 xã, phường của 5 tỉnh, thành phố gồm: Thừa Thiên Huế, Quảng Bình. Quảng Trị, Quảng Nam và Đà Nẵng. Tính đến ngày 19/10 mưa lũ đã làm 122 người chết và mất tích, gần 600 ngôi nhà bị sập đồ, cuốn trôi, nhiều hạ tầng giao thông, thủy lợi bị sạt lở, vùi lấp; hàng chục nghìn ha hoa màu và thủy sản bị thiệt hại.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện