Đời sống - Xã hội

Khánh thành đưa vào sử dụng ngôi nhà thiện nguyện “Ai cần đến lấy - Ai có sẻ chia”

17:48, 15/11/2021
Ngày 15/11, Đồn Biên phòng Na Ngoi (BĐBP Nghệ An) phối hợp với các đơn vị tài trợ: Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 4 (Quân khu 4); Công ty Cổ phần dược liệu TH; Công ty Cổ phần SCI Nghệ An và Tập đoàn Thiên Minh Đức và cấp ủy, chính quyền xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn tổ chức cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng ngôi nhà thiện nguyện “Ai cần đến lấy - Ai có sẻ chia”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng nhà thiện nguyện “Ai cần đến lấy - Ai có sẻ chia” tại xã biên giới Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn.

Vào cuối tháng 7/2021, nhà thiện nguyện được khởi công xây dựng có quy mô 3 gian, tường xây mái lợp tôn, đảm bảo vững chãi có giá trị sử dụng lâu dài. Trong đó, 1 gian để trưng bày quần áo; 1 gian để trưng bày sách vở, bút giấy của học sinh và 1 gian là để sửa chữa xe đạp, cắt tóc miễn phí cho các em học sinh.

Các vật dụng, sách vở được trưng bày tại nhà thiện nguyện.

Nhà có diện tích sử dụng khoảng 100m2 với tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng. Được biết, để tiết kiệm kinh phí, Đồn Biên phòng Na Ngoi đã lập 1 tổ thợ để tiến hành xây dựng nhà đến khi hoàn thành. 

Đồng bào địa phương tự tay lựa chọn vật dụng thiết yếu.

Ngay sau lễ cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng, ngôi nhà thiện nguyện đã mở cửa để nhân dân địa phương tham quan, tự tay lựa chọn những vật dụng, sách vở thiết yếu. Từ đây, nhân dân địa phương có thêm một địa chỉ thiện nguyện với tinh thần “Ai cần đến lấy - Ai có sẻ chia” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc đối với đồng bào nghèo khu vực biên giới.

Hùng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện