Đời sống - Xã hội

Vụ bé gái bị xâm hại và sinh con ở tuổi 15: Lời kể chua xót của người mẹ

18:10, 03/11/2021
Theo lời người mẹ, thời điểm phát hiện con gái có biểu hiện bất thường, chị liền đưa con đi khám. Lúc này, con gái chị đã mang thai được 5 tháng.

Ngày 3/11, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc cháu N. (15 tuổi, ngụ huyện Nam Đàn) bị xâm hại dẫn đến mang thai và sinh con.

Trưa ngày 3/11, chia sẻ với báo Đất Việt về sự việc trên, mẹ cháu N. cho biết: "Khi phát hiện con có biểu hiện bất thường, tôi đưa cháu đi khám thì phát hiện cháu mang thai đã 5 tháng.

Hiện sự việc này đang được công an vào cuộc điều tra làm rõ. Trước đó do chu kỳ kinh nguyệt của N. không đều nên tôi cũng không biết việc cháu mang thai từ sớm. Đến tháng 9 vừa qua, cháu N. sinh non một bé trai và hiện cháu được bà ngoại chăm sóc".

 

 



Được biết, cháu N. vốn không được thông minh, nhanh nhẹn như các bạn cùng lứa. Học đến lớp 7 thì cháu nghỉ học. Mẹ của N. làm công nhân ở TP Vinh, bố thì làm nghề sửa xe máy.

Cùng trao đổi, một cán bộ phụ nữ xã (nơi gia đình cháu N. sinh sống) cho biết thêm, gần đây có thông tin cho rằng cháu bị mấy thanh niên trong xã làm cháu có bầu. Những gia đình thanh niên này cũng đã tới gia đình cháu để ý kiến đưa con của N. đi xét nghiệm ADN. Nếu cháu bé là con cháu của họ thì họ sẽ đón về nuôi dưỡng, chăm sóc. Tuy nhiên đề nghị này không được gia đình cháu N. đồng ý.

Như thông tin đã đưa, cuối tháng 6/2021, thấy con gái 15 tuổi có biểu hiện bất thường, người mẹ đưa con đi khám và bất ngờ khi biết con mình mang thai tháng thứ 5. Người mẹ gặng hỏi sự tình nhưng cháu bé ấp úng, không trả lời. Giữa tháng 9/2021, cháu N. sinh non một bé trai chỉ nặng 1,4 kg.

Ông Hồ Viết Sỹ - Chủ tịch UBND xã Nam Anh cho biết, phía gia đình cháu bé đã có đơn gửi các cơ quan chức năng về sự việc.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện