Đời sống - Xã hội

Trường mầm non bị cháy rụi, 60 trẻ phải tạm nghỉ học

11:32, 29/04/2022
Ngày 29/4, ông Nguyễn Minh Đức, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, xác nhận Trường Mầm non khu lẻ Làng Cò, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, vừa bị cháy rụi do chập điện. 60 trẻ sẽ tạm nghỉ học qua dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 27/4, người dân thấy có khói bốc ra từ một phòng học của trường. Lực lượng chức năng của xã cùng nhân dân địa phương có mặt kịp thời nhưng phải sau 2 giờ mới có thể khống chế được đám cháy. Tuy nhiên, điểm trường bị thiêu rụi đến 95%, các trang thiết bị, đồ dùng học tập bị thiêu rụi hoàn toàn. Ước tính thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ngọn lửa thiêu rịu gần như hoàn toàn cơ sở vật chất ở điểm trường. Ảnh: internet
Ngọn lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn cơ sở vật chất ở điểm trường. Ảnh: internet

Sau vụ cháy, dự kiến các cháu sẽ chuyển đến nhà văn hóa của thôn học tạm. Trước mắt, nhà trường kêu gọi các trường mầm non trên địa bàn có bàn ghế cũ, đồ dùng học tập hỗ trợ nhà trường có trang thiết bị dạy học đến hết học kỳ. Nhà trường đã báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn để có phương án cụ thể cho năm học mới.

a
Những gì còn sót lại sau vụ cháy. Ảnh: internet

Khu lẻ Làng Cò là một trong những điểm trường mầm non đặc biệt khó khăn của xã vùng cao Nậm Mười, huyện Văn Chấn. Toàn khu hiện có 60 học sinh, hầu hết là người dân tộc Dao. Những năm trước, trường chỉ là dãy nhà lá, không có sân chơi. Đến năm 2015, từ nguồn vốn xã hội hóa, trường được lắp ghép bằng tôn, xốp kiên cố.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện