Đời sống - Xã hội

Thuê đơn vị độc lập điều tra nguyên nhân sụt lún tại Châu Hồng - Quỳ Hợp

19:26, 06/05/2022
Từ tháng 12/2020 đến nay, trên địa bàn xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An đã liên tiếp xảy ra các điểm sụt lún, nứt nẻ đất, gây hậu quả nghiêm trọng. Để có biện pháp hiệu quả ngăn chặn sự cố, UBND huyện Quỳ Hợp đã thuê đơn vị độc lập nhằm đánh giá nguyên nhân sụt lún.

UBND huyện Quỳ Hợp đã hợp đồng với Liên Đoàn địa chất Bắc Trung Bộ để tiến hành khảo sát, đánh giá thực tế và xây dựng đề cương nhiệm vụ “Khảo sát, đánh giá chi tiết hiện trạng, xác định nguyên nhân sụt lún đất và giếng nước khô cạn, khoanh định các diện tích có nguy cơ sụt lún; đề xuất biện pháp phòng tránh nhằm ngăn chặn sự cố gây thiệt hại có thể xảy ra tại các vùng dọc tỉnh lộ 532, đoạn từ xã Châu Hồng đến xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp”.

a
Liên Đoàn địa chất Bắc Trung Bộ tiến hành khảo sát, đánh giá thực tế các điểm sụt lún tại địa phương.

Theo đó, Liên đoàn địa chất Bắc trung bộ có nhiệm vụ: Khảo sát, đánh giá chi tiết hiện trạng, xác định rõ nguyên nhân sụt lún đất và giếng nước khô cạn tại bản Na Hiêng, bản Công, bản Quèn và các khu vực có sụt lún đất trong diện tích nghiên cứu; Phát hiện, khoanh định các khu vực phát triển hang hốc karst trong đá carbonat và hầm lò khai thác; Đề xuất các biện pháp phòng tránh hợp lý nhằm ngăn chặn các sự cố gây thiệt hại cho người và tài sản có thể xảy ra.

Việc khảo sát nhằm đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả, lâu dài.
Việc khảo sát nhằm đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả, lâu dài.

Diện tích nghiên cứu 20km2, gồm khu vực dân cư và dọc theo Tỉnh lộ 532, đoạn từ xã Châu Hồng đến xã Liên Hợp. Đơn vị lập báo cáo nhiệm vụ và các tài liệu, bản đồ đi kèm.

UBND huyện đã phối hợp với Đảng ủy, HĐND, UBND xã Châu Hồng tổ chức đối thoại, tuyên truyền, vận động nhân dân thường xuyên cảnh giác, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng và ổn định sản xuất, khắc phục thiệt hại….; Tiếp tục theo dõi, bám sát thường xuyên, liên tục các điểm sụt lún và các điểm có nguy cơ; Làm rào chắn, biển cảnh báo, san lấp để đảm bảo an toàn tuyệt đối tài sản, tính mạng, gia súc của nhân dân.

Huy Nhâm - Trung Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện