Đời sống - Xã hội

Tri ân người có công với cách mạng

10:35, 10/05/2022
Sáng 10/5, tại xóm 1, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với địa phương tổ chức Lễ khởi công xây dựng "Nhà tình nghĩa" tặng gia đình bà Trần Thị Tứ, đối tượng chính sách trên địa bàn.
Đại diện Bộ CHQS tỉnh Nghệ An trao biểu trưng số tiền 80 triệu đồng hỗ trợ bà Trần Thị Tứ.
Đại diện Bộ CHQS tỉnh Nghệ An trao biểu trưng số tiền 80 triệu đồng hỗ trợ bà Trần Thị Tứ.

Bà Trần Thị Tứ sinh năm 1940, có chồng và em trai là liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Bản thân bà trước là giáo viên, sau xin nghỉ chế độ. Nay tuổi cao, sức yếu, do điều kiện gia đình khó khăn, nên những năm qua bà Tứ vẫn phải sống một mình thờ chồng và em trai trong căn nhà cấp 4, diện tích 54m2 đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn mỗi khi mưa to, gió bão.

Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Tứ, nhằm thể hiện sự tri ân, trân trọng biết ơn và chăm lo của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với người có công với cách mạng; đồng thời chia sẻ những khó khăn về nhà ở với thân nhân liệt sĩ, tạo điều kiện để bà Trần Thị Tứ ổn định nơi thờ tự, ăn ở, sinh hoạt và yên tâm trong cuộc sống, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã quyết định hỗ trợ bà 80 triệu đồng từ “Quỹ tình nghĩa” để nâng cấp ngôi nhà.

Các đại làm lễ động thổ.
Các đại làm lễ động thổ.

Quá trình xây dựng, Ban CHQS huyện Nam Đàn và xã Nam Thanh sẽ huy động lực lượng dân quân giúp bà hoàn thành ngôi nhà mới.

Ngôi nhà dự kiến khánh thành và bàn giao trong tháng 6/2022.

Hoàng Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện