Đời sống - Xã hội

Xả nước hồ chứa Thủy điện Khe Bố - Tương Dương từ 23h hôm nay

18:33, 13/05/2022
Để đảm bảo công tác điều tiết nước hồ chứa Nhà máy thủy điện Khe Bố được an toàn theo đúng quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Cả đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Nhà máy thủy điện Khe Bố thông báo về việc vận hành điều tiết nước hồ chứa nhà máy.
Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet
Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh vừa có thông báo gửi UBND các huyện; các Sở, ban ngành, về việc vận hành điều tiết Nhà máy thủy điện Khe Bố. 

Thời gian dự kiến vận hành điều tiết bắt đầu lúc 23 giờ ngày 13/5/2022.

Tổng lưu lượng xả khoảng từ 20m/s đến 100m/s (qua khoang đập tràn) và có thể thay đổi tùy thuộc vào lưu lượng nước về hồ.

Thời gian kết thúc xả nước qua đập tràn dự kiến hồi 18 giờ 00 phút ngày 15/5/2022.

Ba ngày liên tục sau khi đóng điện trạm biến áp 220KV Tương Dương (dự kiến các ngày 16,17,18/5/2022) Nhà máy thủy điện Khe Bố sẽ vận hành phát điện để xả nước liên tục về hạ du không ít hơn 13 giờ/ngày với lưu lượng từ 400m/s đến 450m/s; thời gian còn lại trong ngày vận hành phát điện để xả nước liên tục về hạ du với lưu lượng không nhỏ hơn 95,5 mo/s.

UBND các huyện: Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên và thành phố Vinh; Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh; Cục Quản lý đường bộ II được biết để thông báo cho chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư đang thi công ở ven sông, trên sông, các chủ phương tiện vận tải thủy và toàn thể nhân dân trên địa bàn thuộc hạ du nhà máy Thủy điện Khe Bố biết để triển khai các công việc cần thiết, đồng thời có các biện pháp đối phó phù hợp với từng tình huống nhằm hạn chế tác hại do việc đóng, mở các cửa van đập tràn gây ra nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân./.
 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện