Đời sống - Xã hội

Các cơ quan, đơn vị, địa phương hỗ trợ người dân vùng lũ Kỳ Sơn

20:22, 03/10/2022
Nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát của người dân vùng lũ Kỳ Sơn, ngày 3/10, nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã trực tiếp đến địa phương trao hỗ trợ.

* Đoàn công tác của Quân khu 4, cùng Cấp ủy, chính quyền huyện Kỳ Sơn đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ mất mát với người dân ở khối 1, thị trấn Mường Xén và 2 bản Hòa Sơn, Sơn Thành, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.

 
Trao hỗ trợ cho các gia đình.

Đoàn trao hỗ trợ ban đầu cho 14 hộ dân bị lũ quét cuốn trôi, sập toàn bộ nhà. Mỗi hộ được trao 5 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà gồm các nhu yếu phẩm.

Đoàn thăm hỏi, trao quà động viên gia đình chị
Đoàn thăm hỏi, trao quà động viên gia đình chị Và Y Dở.

Dịp này, đoàn cũng đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát với gia đình chị Và Y Dở ở bản Sơn Thành, xã Tà Cạ, có con tử vong do lũ cuốn.

Lữ Phú

* Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh do đồng chí Vi Văn Sơn - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh làm trưởng đoàn cũng đã trao số tiền 20 triệu đồng ủng hộ đồng bào người dân vùng lũ Kỳ Sơn để khắc phục hậu quả.

Ban Dân tộc tinh trao tiền hô trợ cho huyện Kỳ Sơn.
Lãnh đạo huyện Con Cuông trao tiền ủng hộ người dân vùng lũ Kỳ Sơn.

Cùng ngày, lãnh đạo huyện Con Cuông đã đến trao trực tiếp 200 triệu đồng từ nguồn quỹ cứu trợ của huyện, để hỗ trợ nhân dân huyện Kỳ Sơn bị thiệt hại do mưa lũ. 

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện