Đời sống - Xã hội

Sôi nổi các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh

15:32, 18/01/2023
Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần. Các cấp, ngành, đơn vị, tổ chức xã hội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, giúp các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm, yên vui.

* Với mong muốn góp một phần nhỏ giúp các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ấm lòng hơn khi Tết đến, Xuân về, đoàn công tác của Cục Chính trị do Đại tá Phạm Văn Đông, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã đến trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 500.000 đồng cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc.

 
Đại tá Phạm Văn Đông, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 trao quà cho các hộ nghèo xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc.

Lê Thắng

Bệnh viện Quân Y 4 tổ chức chương trình “Tết sum vầy,đồng hành cùng bệnh nhân Xuân Quý Mão 2023”.

Toàn cảnh chương trình
Toàn cảnh chương trình

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra các hoạt động như: gian hàng không đồng với gần 20 mặt hàng gồm: bánh chưng, mì chính, xúc xích, nước uống, sữa tươi... giành cho tất cả các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện dịp Tết; Thăm hỏi, động viên, tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho bệnh nhân nặng có hoàn cảnh khó khăn; Cắt tóc, gội đầu miễn phí cho bệnh nhân nặng tại giường bệnh... Tổng kinh phí dành cho các hoạt động là khoảng 200 triệu đồng, được trích từ quỹ phúc lợi của Bệnh viện.    

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Quân y 4 trao quà Tết cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
 
 Cắt tóc, gội đầu miễn phí cho bệnh nhân nặng tại giường bệnh.

An Duyên - Duy Thanh

* Chi đoàn cơ quan chính quyền huyện Đô Lương tổ chức chương trình “Tết nhân ái” tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đóng chân trên địa bàn. Hiện trung tâm đang nuôi dưỡng chăm sóc hơn 150 đối tượng già cả, neo đơn không nơi nương tựa và người bị bệnh tâm thần.  

 
Đoàn tổ chức bữa ăn miễn phí cho các đối tượng đang được chăm sóc tại Trung tâm.
 

Chi đoàn cơ quan Chính quyền huyện đã kêu gọi Đoàn viên quyên góp, hỗ trợ và cùng đơn vị tổ chức nấu 156 suất ăn miễn phí để trao tặng các đối tượng tại đây. Tổng số tiền kêu gọi đợt này là 8,4 triệu đồng.

Thuý Hằng

UBMTTQ huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) chi nhánh Vinh tổ chức trao quà “Tết vì người nghèo – Xuân Quý Mão 2003” trên địa bàn xã Nghĩa An.

Trao quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn.
Trao quà Tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn.

Đoàn đã trao 100 suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng.

Đoàn trao quà cho em Trương Thị Phương Thảo ở xóm Lác, xã
Đoàn trao quà cho em Trương Thị Phương Thảo ở xóm Lác, xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Đàn.

Tại xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Đàn, Lữ đoàn xe tăng 215 (Binh chủng Tăng thiết giáp) đã đến trao quà Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng gồm quà và tiền mặt.

Cùng ngày, Hội Nông dân huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Công ty Cổ phần vật tư nông nghiệp Quỳ Hợp đã đến trao 2 tấn gạo cho 200 hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Nghĩa Lợi và Nghĩa Lạc. Mỗi xã có 100 hội viên nông dân được nhận quà. Mỗi hộ được nhận 10kg gạo.

Trao gạo cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Nghĩa Lợi.
Trao gạo cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Nghĩa Lợi.

Ngoài ra, Hội Nông dân huyện Nghĩa Đàn cũng tặng 3 suất quà cho 3 hộ hội viên thuộc diện hộ nghèo của xã Nghĩa Lạc, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

Minh Thái - Đức Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện