Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

11:28, 10/06/2019
Cần đảm bảo tuyệt đối bí mật việc quản lý điểm in, sao đề thi và bảo đảm cao nhất an toàn tại các điểm thi...đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Nghệ An năm 2019 vào sáng nay (10/6).

Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh,  Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi Quốc gia Cụm thi số 28, tỉnh Nghệ An làm việc với đoàn.

Toàn cảnh
Toàn cảnh buổi làm việc.

Kỳ thi Quốc gia  năm 2019, tỉnh Nghệ An có hơn 32.400 thí sinh đăng ký dự thi; Trong đó, thí sinh chỉ thi tốt nghiệp hơn 13.400 em, thí sinh thi tốt nghiệp và tuyển sinh là 17.870 em và hơn 1120 em đăng ký xét tuyển sinh. Bên cạnh đó, 3333 cán bộ, giáo viên được điều động làm nhiệm vụ coi thi, và hơn 4900 người làm nhiệm vụ bảo vệ, phục vụ kỳ thi. 

Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 khặng định: Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất. Tỉnh sẽ kiên quyết chỉ đạo các  ngành liên quan thực hiện nghiêm quy chế của kỳ thi, nâng cao trách nhiệm của cán bộ coi thi, phục vụ thi, đảm bảo tính nghiêm minh, công bằng cho các thí sinh tham dự kỳ thi. Riêng đối với các huyện vùng sâu, vùng xa, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giao thông Vận tải đảm bảo giao thông thông suốt, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh bước vào kỳ thi.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa đề nghị tỉnh Nghệ An tăng tính nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tỉnh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh: Công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại Nghệ An đã được tỉnh thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, khoa học, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị tỉnh khi xây dựng các quyết định thành lập Ban chấm thi, coi thi cần nêu rõ tên, chức danh của những người có liên quan như, nhằm gắn trách nhiệm của mỗi người suốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, cần bảo mật tuyệt đối việc quản lý điểm in, sao đề thi và bảo đảm an toàn các điểm coi thi, tránh tình trạng lộ lọt đề thi ra bên ngoài.

Đoàn công tác Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại một số điểm thi và khu vực chấm thi tập trung.
Trường THPT DTNT số 2 tại Cửa  Lò - điểm thi  kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Cũng trong buổi sáng, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa và đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại một số điểm thi và khu vực chấm thi tập trung của Cụm thi số 28 tại TP Vinh./.

 Nguyễn Nam- Trường Ca
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện