TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Nghệ An: 91 thí sinh bỏ thi, 7 thí sinh vi phạm quy chế

17:57, 07/06/2019
Kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay toàn tỉnh  có 91 thí sinh vắng thi, 7 thí sinh vi phạm quy chế và không có hội đồng thi nào để xảy ra sai sót, bất thường.

Nếu như đề thi 2 môn Ngữ Văn và tổ hợp, thí sinh ra khỏi phòng thi với sắc mặt tươi vui, nhẹ nhõm vì làm được bài, thì ở môn thi Toán sáng nay, đa phần thí sinh  chưa hài lòng và tỏ ra tiếc nuối. Nhiều  câu phần luồng, đòi hỏi tư duy cao, nhất là ở câu hình học. Và  theo các em thì so với đề thi thử và đề của kỳ thi năm ngoái thì đề năm nay khó hơn rất nhiều. Điều này cũng có nghĩa điểm 9, điểm 10 ở môn thi này sẽ không nhiều.

Đề toán được đánh giá phân loại thí sinh rõ nét.

Tại hội đồng thi trường THPT Quỳ Hợp I, em Trần Huyền Diệu và em Vi Yến Trinh học sinh trường THCS thị trấn Quỳ Hợp đều cho rằng đề thi môn toán khó, thời gian 120 phút nhưng em chưa làm xong bài thi ở câu 4 mục b và c. Bản thân em làm tầm khoảng được 6-6,5 điểm. 

Em Trần Huyền Diệu (trái) và em Vi Yến Trinh (phải) học sinh trường THCS thị trấn Quỳ Hợp đều cho rằng đề thi môn toán khó.

Còn với thí sinh Bùi Thị Hương và Đinh Thị Hiền, là những học sinh ở vùng đặc biệt khó khăn học ở trường THCS Văn Lợi (Quỳ Hợp) có học lực khá cũng cho rằng đề toán ở câu 4b,c rất là khó, với những bạn học khá giỏi cũng khó mà giải được. Đề này rất khó có điểm 10.
 

Bùi Thị Hương (phải) nhận định đề Toán cũng thách thức những bạn học khá giỏi.

Trao đổi sau buổi thi, em Lô Thị Nhâm, Trường THCS Bình Chuẩn (Con Cuông) đánh giá đề thi môn Toán không dễ, chỉ những học sinh có lực học khá mới hoàn thành được các yêu cầu của đề ra. Đối với học sinh có lực học trung bình cũng chỉ làm được khoảng 40% đề thi. Theo em Nhâm, đề thi khó nhất là phần Hình học. Riêng bản thân em cũng chỉ làm được 50%, mà chưa chắc đã đúng.

Kết thúc phần thi môn Toán nhiều thí sinh thấy căng thẳng do không làm được bài thi một cách tốt nhất.

Thí sinh Ngô Trí Nghĩa trường THCS Yên Khê (Con Cuông) cũng nhận định, đề thi có sự phân hóa cao. Nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9. Trong đó phần hình học là khó nhất. Tuy nhiên, nếu ôn tập kỹ cũng có thể làm tốt 60% bài thi.

Các thí sinh trao đổi lại bài thi.

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Nghệ An năm nay, nhiều điểm mới được triển khai ngay. Đặc biệt, rút kinh nghiệm 1 số sai sót  xảy ra tại kỳ thi tuyển sinh tại tỉnh Quảng Bình nên việc tổ chức kỳ thi được Sở  giáo dục đào tạo chỉ đạo cụ thể, chặt chẽ  ở tất cả các khâu.

Các hoạt động Tiếp sức mùa thi đã động viên tinh thần các thí sinh tiếp tục làm bài thi tổ hợp trong buổi chiều.
Các hoạt động Tiếp sức mùa thi đã động viên tinh thần các thí sinh làm tốt bài thi.

Kỳ thi TS vào lớp 10 THPT hàng năm luôn nóng và áp lực, nhất là đối với các trường có chất lượng đào tạo tốt nhưng tất cả đều thực hiện đúng quy chế, nghiêm túc theo đúng tinh thần chỉ đạo của ngành GD Nghệ An.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Nghệ An: Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020, toàn tỉnh có 35.859 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó thí sinh dự thi có 35.769 em. Kết thúc kỳ thi  toàn tỉnh có 91 thí sinh bỏ thi; 7 thí sinh vi phạm quy chế; Không có hội đồng thi nào để xảy ra sai sót, bất thường, không có giám thị nào vi phạm quy chế thi.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm