Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

iPhone lock Mỹ bất ngờ được lên đời quốc tế miễn phí tại Việt Nam

15:01, 09/10/2019
Do chính sách mới, những chiếc iPhone từ nhà mạng Verion sẽ được mở khóa sau 60 ngày nếu đáp ứng đủ các điều kiện.

Vài ngày qua, trên cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm sử dụng iPhone khóa mạng (iPhone lock), nhiều người dùng cho biết thiết bị của họ bất ngờ trở thành máy quốc tế dù không mua code để mở khóa.

Trước đây, để có thể mở khóa iPhone lock, người dùng sẽ phải mua code từ nhà mạng. Tuy nhiên, công việc này khá phức tạp, tốn nhiều thời gian và chi phí lại không hề rẻ. Mức giá cho mỗi mã code này khá cao, dao động khoảng 2-5 triệu đồng tùy theo từng loại máy và nhà mạng.

Những chiếc iPhone lock được mở khóa là máy được bán ra từ nhà mạng Verizon.
Những chiếc iPhone lock được mở khóa là máy được bán ra từ nhà mạng Verizon.

Những chiếc iPhone khóa mạng được "lên đời" quốc tế đều là phiên bản xách tay từ nhà mạng Verizon của Mỹ. Trên thực tế, đây là chính sách mới của nhà mạng này. Cuối tháng 6, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã yêu cầu Verizon mở khóa tất cả thiết bị bán ra sau 60 ngày.

"Các thiết bị mà người dùng mua tại Verizon sẽ được khóa lại để hoạt động độc quyền trên mạng Verizon trong 60 ngày nhằm giảm thiểu các hành vi trộm cắp hay một số hoạt động lừa đảo. Sau 60 ngày, chúng tôi sẽ tự động gỡ khóa thiết bị của khách hàng", Verizon cho biết trên trang web của công ty.

Thông báo trên được đưa ra vào ngày 19/7. Điều này đồng nghĩa với việc những chiếc điện thoại bán ra từ nhà mạng Verizon (bao gồm cả iPhone) từ ngày 19/7 sẽ được tự động mở khóa sau 60 ngày kể từ ngày kích hoạt.

Trên trang web của Verizon, nhà mạng này cũng lưu ý do khác biệt về công nghệ, thiết bị sau khi mở khóa có thể tương thích hoặc không tương thích với một số chức năng của các nhà mạng khác.

Để được mở khóa miễn phí, iPhone khóa mạng của người dùng cần đảm bảo một số điều kiện như phải là máy bán ra bởi nhà mạng Verizon. Bên cạnh đó, iPhone không được nằm trong danh sách đen của nhà mạng, không nợ cước hay không phải máy bị báo mất. Hiện tại, các nhà mạng khác của Mỹ như AT&T, T-Mobile và Sprint chưa hỗ trợ mở khóa máy.

Một số chủ cửa hàng dự đoán giá bán iPhone lock có thể tăng trong thời gian tới.
Một số chủ cửa hàng dự đoán giá bán iPhone lock có thể tăng trong thời gian tới.

Theo chia sẻ của một số người dùng, chiếc iPhone lock của họ sau khi được mở khóa mạng có thể sử dụng được mọi chức năng tương tự phiên bản quốc tế. Người dùng có thể thay SIM, cập nhật phần mềm, thực hiện thao tác "Xóa tất cả nội dung và cài đặt" mà không bị khóa lại.

"Động thái này có thể giúp thị trường iPhone khóa mạng sôi động trở lại. Tuy nhiên, điều này có thể kéo theo giá bán của sản phẩm tăng lên. Khi đó, chúng sẽ không còn giữ được thế mạnh so với những chiếc iPhone quốc tế", ông Quang Trung, đại diện một cửa hàng chuyên bán iPhone xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Cuối tháng 2, cộng đồng người dùng iPhone khóa mạng tại Việt Nam cũng từng nhận được tin vui khi một số thiết bị từ nhà mạng NTT Docomo đã bất ngờ được "lên đời" quốc tế.

 

Theo Zing

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm