Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường giao thông Vinh – Cửa Lò

11:25, 31/10/2018

Đó là chỉ đạo của đồng chí  Huỳnh Thanh Điền -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường giao thông nối Thành phố Vinh - Thị xã Cửa Lò giai đoạn 1 và làm việc với các sở, ngành và 3 địa phương có tuyến đường đi qua là thành phố Vinh, Thị xã Cửa Lò, huyện Nghi Lộc về những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công, vào sáng nay (31/10).

 

Dự án đường giao thông nối thành phố Vinh -Thị xã Cửa Lò giai đoạn 1 có tổng chiều dài hơn 10,8Km với  tổng mức đầu tư dự án 1.411 tỷ đồng. Được khởi công tháng 11 năm 2017 đến nay đã giải phóng mặt bằng và đang thi công 8,45 km.

t
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền kiểm tra thực địa thi công Dự án đường giao thông nối Thành phố Vinh - Thị xã Cửa Lò.

Sau khi kiểm tra thực tế, tại buổi làm việc, các Sở, ban, ngành, lãnh đạo thành phố Vinh, Thị xã Cửa Lò và huyện Nghi Lộc đã giải trình những khó khăn gặp phải. Trong đó vướng mắc lớn nhất hiện nay chủ yếu vẫn là đoạn qua thành phố Vinh, nguyên nhân là do công tác xác nhận nguồn gốc đất chậm; một số hộ dân chưa chấp nhận giá đền bù đất nông nghiệp...

t
Dự án đường giao thông nối thành phố Vinh -Thị xã Cửa Lò giai đoạn 1 có tổng chiều dài hơn 10,8Km với  tổng mức đầu tư dự án 1.411 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cho rằng về tiến độ thi công xây lắp cơ bản đến thời điểm này đảm bảo chất lượng và kế hoạch đề ra đối với các đoạn đã bàn giao mặt bằng.

t
Vướng mắc lớn nhất dẫn đến chậm tiến độ thi công hiện nay chủ yếu vẫn là đoạn qua thành phố Vinh.

Tuy nhiên về tổng thể tiến độ thực hiện vẫn còn chậm đặc biệt công tác giải phóng mặt bằng đoạn qua các xã của TP Vinh. Để đẩy nhanh tiến độ, đề nghị các địa phương có tuyến đường đi qua tiếp tục tập trung quyết liệt để làm tốt công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Riêng đối với thành phố Vinh, phải có sự chỉ đạo, đôn đốc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban liên quan. Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động để các hộ dân đồng thuận cao tạo điều kiện cho bàn giao mặt bằng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu kết luận tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu công tác GPMB phải xong trước ngày 30 tháng 12 để nhà thầu thi công. Các sở ngành, địa phương liên quan  cần có sự phối hợp tốt hơn nữa , kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh để đẩy nhanh việc hoàn thiện tuyến đường.

Trần Lịch - Cảnh Toàn