Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại 

11:09, 22/05/2019
Sáng nay (22/5), Ban tỉnh đạo 389 tỉnh tổ chức tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả quý I/2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tỉnh đạo 389 tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong Quý I năm 2019, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã kiểm tra hơn 2.000 vụ vi phạm về hàng hóa buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, với tổng giá trị thu phạt hơn 60 tỷ đồng. Trong đó phạt hành chính gần 18 tỷ đồng, phạt bổ sung và truy thu thuế gần 35 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2018, số vụ kiểm tra, xử lý và số thu giảm. Tuy nhiên một số vụ việc lại có quy mô lớn, tính chất phức tạp như ma túy đá, pháo nổ và các mặt hàng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh nhấn mạnh: tình hình buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, gian lận thương mại và các hành vi kinh doanh trái phép trên thị trường luôn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy trong thời gian tới đòi hỏi các thành viên Ban chỉ đạo 389 tỉnh cần phải thực hiện tốt quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động. Tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh có hiệu quả với hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển các loại hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, gian lận thương mại. Tập trung vào các nhóm mặt hàng thiết yếu, xăng dầu, vật liệu xây dựng, rượu, thuốc lá, gia súc gia cầm, dược pẩm, mỹ phẩm, phân bón…. Ngoài ra, Ban chỉ đạo cũng cần thành lập các đoàn chuyên ngành để xử lý các vấn đề nổi cộm và không ngừng nâng cao nhận thức của các đối tượng kinh doanh và người tiêu dùng không kinh doanh buôn bán, tiếp tay, tiêu thụ hàng lậu, hàng không có nguồn gốc xuất xứ. 

Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc rong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Dịp này, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia tặng bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân tỉnh Nghệ An. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2018.
Đức An – Hồng Phong