Kinh tế

Nông dân Anh Sơn phấn khởi vì rau xanh đội giá sau Tết 

09:52, 29/01/2020
Sau Tết nguyên đán là dịp mà nhu cầu tiêu thụ rau xanh của người dân tăng mạnh, vì vậy những ngày này giá rau xanh trên địa bàn huyện Anh Sơn đắt gấp 2-3 lần so với ngày bình thường. Nhờ vậy mà người trồng rau ở Anh Sơn rất phấn khởi vì có thêm thu nhập.

Những ngày này, về các vùng chuyên canh rau màu ở xã Cẩm Sơn, Thạch Sơn, Phúc Sơn huyện Anh Sơn bà con nông dân đang thu hoạch rau màu với tâm trạng phấn khởi hơn khi rau được giá hơn thời điểm đầu vụ.  Ngay sau Tết nhận thấy nhu cầu tiêu dùng của người dân những ngày này rất chuộng rau xanh, nên gia đình chị Nguyễn Thị Toàn ở thôn 1/5 xã Cẩm Sơn tranh thủ thu hoạch hơn 2 sào bắp cải mang ra chợ bán.

 
  Gia đình chị Nguyễn Thị Toàn ở thôn 1/5 xã Cẩm Sơn tranh thủ thu hoạch hơn 2 sào bắp cải mang ra chợ bán.

"Dịp này, các loại rau bán rất chạy mà giá lại tăng cao, thứ nhất là nhà nào cũng tiếp khách nhiều, hơn nữa rau lại chống ngán trong những ngày Tết nên rất được ưa chuộng. Từ mùng 2 Tết đến nay, gia đình chị thu hoạch bắp cải bán, giá bắp cải hiện tại tăng gấp 2 so với mọi ngày, hiện tại có giá 20.000 đồng/cái, đây có lẽ là giá cao nhất từ trước đến nay của người trồng bắp cải. Mỗi ngày gia đình chị thu hoạch từ 30- 50 cái nhưng vẫn không đủ bán. Sau khi trừ chi phí, cho gia đình chị thu về trên 500 nghìn đồng/ ngày" - chị Toàn chia sẻ.
Làm 4 sào rau màu trên đất bãi trong đó có hai sào phục vụ đúng dịp sau Tết, gia đình chị Nguyễn Thị Hải thôn 4 xã Cẩm Sơn có nguồn thu nhập không nhỏ nhờ trồng rau.

 
Làm 4 sào rau màu trên đất bãi trong đó có hai sào phục vụ đúng dịp sau Tết, gia đình chị Nguyễn Thị Hải thôn 4 xã Cẩm Sơn có nguồn thu nhập không nhỏ nhờ trồng rau. 

“Vụ đông năm nay gia đình chị trồng chủ yếu các loại rau như rau cải, rau cúc, xúp lơ, bắp cải. Thời điểm này, thị trường rau đang tăng lên gấp 2, 3 lần so với ngày bình thường. Cụ thể, xúp lơ trước tết chỉ 7 nghìn đồng/cái thì nay 15 nghìn đồng/cái , bắp cải hiện tại 20 nghìn đồng/cái; rau cúc 10 nghìn đồng/bó” - chị Hải cho biết.

Theo chị Hải nhẩm tính, một sào rau trung bình cho thu nhập 10 triệu đồng/năm, nhưng nếu tính riêng vụ rau Tết năm nay, gia đình chị đã thu được hơn 2 triệu đồng/sào. Cùng với thu hoạch rau sau Tết, gia đình chị Hải cũng đang đẩy mạnh chăm bón, thu hoạch những lứa rau đến gối vụ để nguồn cung rau vẫn ổn định.

 
 au xanh đắt hàng nhưng vẫn rất đông người mua.

Khảo sát tại chợ thị trấn Anh Sơn vào những ngày sau Tết, thì giá các mặt hàng rau xanh, củ quả đều tăng cao. Trong đó, có những mặt hàng tăng giá gấp đôi, gấp ba so với ngày thường nhưng vẫn rất đông người đến mua. Với giá trị các loại cây rau màu mang lại, huyện Anh Sơn đang khuyến khích người dân mở rộng diện tích trên các diện tích đất màu, đất đồi vệ, đất ruộng để nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích đồng thời phối hợp với các ngành chuyên môn về các địa phương có diện tích rau màu lớn trên địa bàn huyện để chuyển giao kỹ thuật từ đó giúp người dân có điều kiện nâng cao thu nhập, góp phần tăng thu nhập, phát triển kinh tế hộ. 

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện