Kinh tế

Nghệ An hướng tới môi trường du lịch hấp dẫn, an toàn và thân thiện

20:00, 18/02/2020
Chiều nay (18/2), dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long, Ban chỉ đạo phát triển du lịch Nghệ An tổng kết hoạt động năm 2019, triển khai công tác năm 2020. Hội nghị diễn ra trong thời điểm ngành du lịch đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19,  vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đặc biệt nhấn mạnh: Nghệ An phải xây dựng được môi trường du lịch hấp dẫn, an toàn và thân thiện.
 
 Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019, Nghệ An đã đón và phục vụ  6,59 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách lưu trú đạt trên 4,7 triệu lượt, tăng 9,5% so với 2018, khách quốc tế đạt trên 146 ngàn lượt; Tổng thu từ khách du lịch đạt gần 8.900 tỷ đồng, trong đó doanh thu du lịch đạt gần 4.600 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2018. 

 
 Năm 2019, Nghệ An đã đón và phục vụ  6,59 triệu lượt khách du lịch.

Đồng tình với các nhiệm vụ trọng tâm, các mục tiêu cơ bản cũng như 5 giải pháp Ban chỉ đạo phát triển du lịch Nghệ An báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long nêu những khó khăn trong phát triển du lịch như: hạ tầng hạn chế, tour tuyến chưa nhiều, chưa đa dạng, sản phẩm, dịch vụ chưa phong phú nên chưa thu hút được sức chi tiêu của du khách.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long nhấn mạnh: Nghệ An phải xây dựng được môi trường du lịch hấp dẫn, an toàn và thân thiện.

Đồng chí nhấn mạnh: cũng như các tỉnh, thành trong cả nước  du lịch Nghệ An năm nay đang chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra . Vì vậy để đạt được mục tiêu năm 2020, toàn tỉnh đón 5,1 triệu lượt khách lưu trú, doanh thu dịch vụ du lịch 5.260 tỷ đồng thì ngành du lịch và các cấp, ngành, địa phương phải làm du lịch bài bản, đồng bộ. Tiếp tục đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch; nhất là nâng cao chất lượng đội ngũ  làm du lịch, các sản phẩm du lịch, đa dạng hóa dịch vụ; quan tâm giải quyết vướng mắc cho các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành nhằm  nâng cao chất lượng các tour tuyến, điểm đến và nhất là xây dựng môi trường du lịch an toàn và thân thiện để Nghệ An trở thành điểm đến thân thiện thu hút du khách. 

Thu Hiền - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện