Kinh tế

Xã Bắc Sơn (Quỳ Hợp): Phát động Tết trồng cây và tổ chức ngày hội xuống đồng Xuân Canh Tý

16:57, 07/02/2020
Sáng 7/2, UBND xã Bắc Sơn, huyện Quỳ Hợp đã tổ chức lễ phát Phát động tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" và tổ chức ngày hội xuống đồng Xuân Canh Tý.
 
Lãnh đạo xã Bắc Sơn tham gia trồng cây tại trụ sở UBND xã. 

Lễ hội xuống đồng là hoạt động ý nghĩa, khơi dậy tinh thần hăng say lao động cho bà con nông dân, nhất là trong thời điểm đang vào sản xuất vụ xuân; tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện tốt yêu cầu đề án sản xuất mà Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các cấp đã ban hành; triển khai có hiệu quả các hoạt động tư vấn, dịch vụ hỗ trợ nông dân...tất cả vì một năm sản xuất thắng lợi. 

 
 Sau lễ phát động, xã Bắc Sơn đã tiến hành trồng hơn 1000 cây phân tán xung quanh trụ sở UBND xã và trên đồi cây thanh niên. 

Xã Bắc Sơn hiện có diện tích rừng khoanh nuôi bảo vệ 3.016ha. Việc giao khoán rừng đến từng hộ dân và được nhân dân chăm sóc, bảo vệ và trồng rừng đạt kế hoạch tốt. Năm nay xã Bắc Sơn có kế hoạch trồng 50 ha rừng  chủ yếu là diện tích rừng keo khai thác để trồng lại. 

 
 
 
Không khí thi cấy khẩn trương của các đội thi ở Bắc Sơn. 

Ngay sau lễ phát động là hoạt động thi cấy giữa 3 đội thi là Bản Mánh, Bản Vi và bản Nháo. Trong thời gian thi tài 15 phút, các đội thi phải đảm bảo những yêu cầu kỹ thuật: Cấy đúng mật độ, khoảng cách, thẳng hàng, đúng số khóm và cấy nhanh. Qua đó, ban tổ chức sẽ đánh giá và trao giải nhất, nhì, ba cho các đội tham gia dự thi.

 
BTC trao giải nhất cho đội thi Bản Mánh.
 
Trao 2 con bò của hội doanh nhân trẻ tiêu biểu Nghệ An cho 2 hộ viết đơn xin thoát nghèo ở Bản Nháo. 

Cũng dịp này Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An đã tặng 2 con bò cho 2 hộ viết đơn xin ra khỏi hộ nghèo là gia đình các ông Mạc Văn Tiêm và Lo Văn Trường  ở Bản Nháo xã Bắc Sơn.

Thu Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện