Kinh tế

Xã Nghĩa Phúc - Tân Kỳ công bố Quyết định công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới

17:40, 12/10/2020
Sáng 12/10, xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2019. 
Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ.
Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ.

Nghĩa Phúc là xã miền núi nằm cách trung tâm huyện Tân Kỳ 14 km về phía Tây. Mặc dù đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn nhưng với truyền thống đoàn kết, sáng tạo, Đảng bộ và nhân dân xã Nghĩa Phúc đã nỗ lực vươn lên và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào trong chương trình xây dựng Nông thôn mới.

Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.

Tổng nguồn lực huy động nông thôn mới giai đoạn 2011-2019 đạt trên 197 tỷ đồng. Các công trình giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng được đầu tư xây dựng đạt chuẩn. Xã Nghĩa Phúc đã có nhiều chính sách hợp lý khuyến khích các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất, kinh doanh hoạt động và phát triển, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn. Thu nhập bình quân đầu người từ 16,8 triệu đồng/người/năm (2012) tăng trên 33,15 triệu đồng/người/năm (2019). Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 4,2%.

Công tác giáo dục, y tế, vệ sinh môi trường cũng được quan tâm, tập trung xây dựng, củng cố và nâng cấp. Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Năm 2019, xã Nghĩa Phúc được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc. Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ cũng tặng Giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Nông thôn mới năm 2019.

Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.
Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

 

Như Lãnh - Bông Mai

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện