Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung: Luôn coi doanh nghiệp là động lực phát triển KT-XH của tỉnh

20:33, 11/10/2020
Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng với ý chí, khát vọng, sức trẻ, các doanh nghiệp trẻ sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tìm ra những lĩnh vực mới và thành công, đóng góp xứng đáng vào kết quả phát triển của Nghệ An.

Tối 11/10, tại TP Vinh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình Gala chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Tới dự có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Uỷ viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

Tại chương trình, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Nghệ An được thành lập từ năm 2003. Kể từ khi thành lập đến nay, Hội đã phát huy tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền địa phương và các cơ quan Nhà nước, trở thành một diễn đàn bổ ích để trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất, kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp, hội viên đã đảm bảo đầy đủ các điều kiện, tiêu chí tham gia và đạt các giải thưởng cao quý của Trung ương và địa phương như: giải thưởng “Sao vàng đất Việt”, giải thưởng “Sao đỏ”, giải thưởng “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc”… 

Cùng với phát triển sản xuất kinh doanh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cũng đã chủ động, tích cực triển khai, tổ chức các chương trình, hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, đóng góp vào việc xây dựng Nông thôn mới tại các địa phương khó khăn; đồng hành, chia sẻ với đồng bào, cán bộ, chiến sỹ tại các địa bàn biên giới, hải đảo; chung sức cùng cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại chương trình.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung ghi nhận sự đóng góp to lớn của các doanh nghiệp với gần 50% tổng thu ngân sách của tỉnh, giải quyết trên 200.000 việc làm. Chúc các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ luôn thành công, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: luôn coi doanh nghiệp là động lực của phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh đang rất nỗ lực cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp. Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh Nghệ An hiện đứng thứ 18/63 tỉnh, thành là minh chứng rõ nét cho nỗ lực này.

Cả tỉnh hiện có hơn 23.000 doanh nghiệp, nhưng 98% trong số đó lại là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, năng lực cạnh tranh yếu là điều cần phải nỗ lực lớn trong thời gian tới để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Đánh giá cao sự gắn kết, liên kết của Hội Doanh nhân trẻ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đồng thời xác định: khó khăn của doanh nghiệp cũng là khó khăn của tỉnh và cùng tháo gỡ. Theo đó, tỉnh sẽ từng bước chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, nâng cao ý thức của đội ngũ cán bộ công chức với tinh thần phục vụ doanh nghiệp, lấy đó làm thước đo đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.

Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng với ý chí, khát vọng, sức trẻ, các doanh nghiệp trẻ sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tìm ra những lĩnh vực mới và thành công, đóng góp xứng đáng vào kết quả phát triển của tỉnh.

Các đồng chí: Thái Thanh Quý - Uỷ viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân tiêu biểu. Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng Bằng khen cho 18 hội viên Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An có thành tích xuất sắc. Ban Chấp hành Hội doanh nhân trẻ tỉnh đã khen thưởng, biểu dương 8 hội viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ.

Trao hỗ trợ cho 20 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hội doanh nhân và các doanh nghiệp hội viên cũng đã hỗ trợ thường xuyên cho 20 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn để giúp các em vươn lên trong học tập và cuộc sống./.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm