Kinh tế

Giá vàng hôm nay 2/6: Tăng bật trở lại

07:30, 02/06/2022
 Giá vàng hôm nay 2/6 tăng bật trở lại do thị trường chứng khoán toàn cầu suy giảm và thông tin về lạm phát không mấy khả quan.

6h sáng nay 2/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.850 USD/ounce, tăng 14 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng thế giới tăng mạnh ngay khi thị trường Mỹ mở cửa phiên đêm qua.

Thị trường chứng khoán toàn cầu vẫn chủ yếu sụt giảm khi các nhà giao dịch và nhà đầu tư lo lắng về rủi ro trong bối cảnh chiến sự Nga - Ukraine đã bước sang tháng thứ ba, cũng như vấn đề lạm phát toàn cầu và viễn cảnh suy thoái kinh tế Mỹ. 

Giá vàng hôm nay tăng bật trở lại.
Giá vàng hôm nay tăng bật trở lại.

Tại Mỹ, báo cáo mới nhất từ Viện Quản lý Nguồn cung (ISM) nước này cho thấy chỉ số nhà quản lý mua hàng sản xuất tháng 5 đã tăng lên 56,1%, cao hơn mức tăng của tháng 4 là 55,4% và cũng cao hơn dự kiến của các nhà kinh tế.

Mặc dù lĩnh vực sản xuất của Mỹ tăng trưởng tốt song báo cáo cũng lưu ý rằng lạm phát giá sản xuất và tiêu dùng vẫn cao và còn dai dẳng. Theo các nhà phân tích, lạm phát gia tăng sẽ khiến lãi suất thực thấp. Điều này sẽ hỗ trợ giá vàng trong dài hạn.

Giá vàng trong nước\Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/6, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 68,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Mặc dù có xu hướng đi xuống trong tuần này nhưng các biến động của kim loại quý phù hợp với chỉ báo trên biểu đồ đường trung bình giá 200 ngày.

Về dài hạn, giá vàng vẫn nhận được nhiều trợ lực để tăng, đặc biệt là việc USD đã đạt đỉnh và dần suy yếu.

Vàng còn được hỗ trợ bởi những bất ổn tại châu Âu. Liên minh châu Âu (EU) vừa đưa ra quyết định cắt giảm phần lớn lượng dầu nhập khẩu từ Nga vào cuối năm 2022 do nước này xung đột quân sự với Ukraine, khiến mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu có lúc vọt lên gần 120 USD/thùng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện