Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương trong tỉnh: Đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

18:02, 20/04/2019
Sáng nay (20/4), một số địa phương trong tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

* Xã Kim Thành, huyện Yên Thành:  đã tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập xã và  đón Bằng công nhận danh  xã đạt chuẩn NTM. Dự lễ có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao Bằng công nhận xã Kim Thành đạt chuẩn NTM.

Là xã vùng bán sơn địa, trước đây Kim Thành là một trong những xã khó khăn nhất của huyện, nhưng bằng tinh thần đoàn kết, phát huy nội lực, kết hợp hỗ trợ của nhà nước cấp trên,  qua 7 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, toàn xã đã huy động được 296 tỷ đồng để hoàn thiện 19/19 tiêu chí; trong đó vốn do nhân dân đóng góp chiếm 113 tỷ đồng, đưa diện mạo nông thôn ngày càng đổi thay với 14 km đường giao thông được bê tông hóa; cơ sở hạ tầng được xây dựng khá đồng bộ,  đời sống của người dân từng bước được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 33 triệu đồng/ năm; văn hoá – xã hội luôn được chăm lo, ANTT được giữ vững; Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. 

Trao  Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân trong phong trào Nghệ An chung sức xây dựng Nông thôn mới.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng xã Kim Thành một công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng; có 4 tập thể và 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Nghệ An chung sức xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020”. Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cũng đã trao tặng giấy khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân xã Kim Thành vì có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng NTM.
 

Đài Yên Thành 
 

* Dịp này, xã Lưu Sơn, Đô Lương cũng đã tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.  Sau hơn 6 thức hiện, đến nay xã Lưu Sơn đã huy động được gần 350 tỷ đồng xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn theo tiêu chí nông thôn mới. Trong đó,  nhân dân đóng góp 257 tỷ đồng, ngân sách trung ương tỉnh hỗ trợ 28 tỷ đồng, huyện hỗ trợ 6,1 tỷ đồng và ngân sách xã 5 tỷ đồng.

Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.

Để xây dựng Nông thôn mới, xã Lưu Sơn đã đầu tư làm được 33 km đường nhựa và đường bê tông, xây dựng 20,4 km kênh mương thủy lợi, trường tiểu học, mầm non và trạm y tế xã đều được đầu tư xây dựng đảm bảo việc day học và công tác khám chữa bệnh. 7/7 xóm đều được xây dựng nhà văn hóa mới và các thiết chế văn hóa thể thao đồng bộ, 5/7 xóm đạt danh hiệu làng văn hóa, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia về y tế.

Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

Đến năm 2018 thu nhập bình quân đầu người đạt 39,1 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ con 1,37%. Với những kết quả đạt được, tháng 12/2018, Lưu Sơn là 1 trong 5 xã của huyện Đô Lương được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn quóc gia xây dựng nông thôn mới năm 2018.

Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Lưu Sơn.

Tại buổi lễ,  xã Lưu Sơn đã được đại diện Sở NN&PTNT trao bằng công nhận và phần thưởng công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng của UBND tỉnh.;4 tập thể, 4 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi dua Nghệ An chung sức xây dựng Nông thôn mới  được trao Bằng khen của UBND tỉnh.

Sỹ Bắc