Nhịp sống trẻ

Xưởng cơ khí của chàng trai trẻ hoạt động hiệu quả trong những ngày đại dịch Covid- 19

11:35, 07/04/2020
Trong những ngày này, mặc dù đại dịch covid- 19 đang diễn ra, làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc lao động sản xuất của bà con nhân dân, tuy nhiên chàng thanh niên Nguyễn Đăng Lợi ở xóm 6, xã Văn Sơn, huyện Đô Lương vẫn lao động sản xuất hiệu quả, chế tạo thêm nhiều chiếc máy phục vụ lao động sản xuất và sinh hoạt của người dân trong và ngoài tỉnh Nghệ An.

Xưởng cơ khí của chàng thanh niên Nguyễn Đăng Lợi trong những ngày này dù vẫn tất bật hoạt động nhưng luôn đặt đảm bảo an toàn sức khỏe cho công nhân lên hàng đầu. Những người thợ ở ngay trong làng đến đây sản xuất đều phải đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi vào xưởng.

Nguyễn Đăng Lợi đang cân chỉnh một chiếc máy cắt nhôm kính 2 đầu.

"Những ngày có dịch này chúng tôi luôn quán triệt đến mọi người phải tuân thủ quy định phòng chống dịch, bên cạnh đó chúng tôi tập trung sản xuất hoàn thành các đơn đặt hàng ở tận Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ.."- Nguyễn Đăng Lợi chia sẻ.

Xưởng cơ khí chế tạo máy của Nguyễn Đăng Lợi hoạt động liên tục từ đầu năm đến nay

Nguyễn Đăng Lợi mở xưởng cơ khí tại quê nhà năm 2013 sau khi tốt nghiệp lớp Trung cấp cơ khí chế tạo tại trường Cao đẳng kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. Ngoài những chiếc máy được chế tạo sản xuất có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước như: máy cắt nhôm 1 đầu, 2 đầu, máy phay đầu đố, đột dập, ép góc, máy nén khí…Thời gian vừa qua,  anh còn mày mò chế tạo thêm một số loại máy phục vụ dân sinh. 
Điển hình như chiếc máy giặt công nghiệp, giặt được 50 kg đồ quần áo hoặc 6 chiếc chăn bông loại lớn, loại chăn nhỏ có thể giặt đến 9 chiếc. Một chiếc máy khác cũng được Nguyễn Đăng Lợi chế tạo nên, đó là máy sấy công nghiệp, máy mỗi lần sấy được 5 chăn bông loại lớn. Công suất máy 7500W.

Máy giặt công nghiệp có thể giặt được 50 kg quần áo.

Nguyễn Đăng Lợi cũng rất tâm đắc khi chế tạo thành công chiếc máy cắt đá có chức năng cắt thẳng, cắt vát 45 độ, bo phào, mổ bụng, chạy rãnh, lên xuống lưới cắt tự động, ra vào lưới phào tự động. Máy gồm có 6 động cơ, 8 chức năng, chạy bàn tự động. Ngoài những chiếc máy này, hiện nay Nguyễn Đăng Lợi còn chế tạo máy tiện cán dao. Từ hoạt động hiệu quả của xưởng cơ khí, một số bạn trẻ đã đến xưởng của Lợi để học nghề.

Máy cắt đá với 8 chức năng đã được bán cho khách hàng sử dụng.

“Học thêm nghề tại đây, em đã tiếp thu được rất nhiều kiến thức về cơ khí rất bổ ích. Bên cạnh đó em được anh Lợi hướng dẫn tận tình chu đáo” - anh Bùi Văn Thành, đang học nghề tại xưởng cơ khí Đăng Lợi bày tỏ.

Nguyễn Đăng Lợi đang hướng dẫn cho một bạn trẻ lắp máy.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2020 đến nay, xưởng sản xuất cơ khí của Nguyễn Đăng Lợi đã sản xuất được gần 200 chiếc máy các loại, phục vụ cho nhu cầu sản xuất tại các xưởng cơ khí các tỉnh thành trong cả nước. Gía bán các loại máy rẻ bằng 2/3 các loại máy tương tự trên thị trường, chất lượng máy lại tốt hơn hẳn. Khách hàng mua máy đều được gửi tặng kèm một chai nước xịt sát khuẩn phòng chống dịch Covid- 19. 

Nguyễn Đăng Lợi cùng vợ đóng bọc 1 chiếc máy mới sản xuất để gửi cho khách hàng ở Quảng Trị.

Nhờ xưởng hoạt động tốt nên 7 công nhân ở đây đều có mức lương khá cao từ 6 đến 10 triệu đồng/tháng. Ngoài mức lương hàng tháng, Nguyễn Đăng Lợi còn trả thêm lương chuyên cần cho mỗi người 500 ngàn đồng/tháng.

Anh Lê Quang Trung - Công nhân xưởng cơ khí Đăng Lợi xã Văn Sơn, huyện Đô Lương cho biết: “Tôi làm việc ở xưởng đây cũng đã khá lâu, việc làm ở đây luôn ổn định, lương tôi hiện nay 9 triệu đồng/ tháng”.

 Một trong những lô hàng của Lợi được xuất xưởng vận chuyển vào Đà Nẵng.

 

  Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện