Nhịp sống trẻ

Diễn đàn "Điều em muốn nói": Phòng chống bạo lực học đường

20:29, 17/05/2023
Chiều 17/5, tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng,TP Vinh, Nghệ An, Hội Đồng đội Trung ương, Báo Tiền Phong phối hợp cùng Sở GD&ĐT Nghệ An, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức diễn đàn “Điều em muốn nói” lần II với chủ đề: Phòng chống bạo lực học đường.

Tham dự diễn đàn có các đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam; Nguyễn Thị Thu Hường - Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Các đại biểu dự diễn đàn.
Các đại biểu dự diễn đàn.

Diễn đàn thu hút sự tham gia của hơn 2.000 học sinh đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Vinh. Cùng với đó là sự góp mặt của các nhà quản lý, bác sĩ cùng với sự đồng hành của một số diễn viên, hoa hậu... đã cho thấy sức nóng của chương trình.

Nhiều câu chuyện thực tế được sẻ chia và những phương pháp, kỹ năng giải quyết xung đột được các chuyên gia chia sẻ tại diễn đàn.

Tại đây, các em học sinh, các chuyên gia đã cùng nhau bày tỏ, trao đổi những nội dung liên quan đến Bạo lực học đường như: Nhận diện các hình thức bạo lực học đường; Những ảnh hưởng của bạo lực học đường đến thể chất, tâm sinh lý, đạo đức của học sinh, giáo viên cũng như đạo đức xã hội; Trách nhiệm phòng ngừa, giảm thiểu bạo lực học đường; Phương pháp, giải pháp giáo dục đạo đức, kỹ năng giải quyết xung đột trong trường học cũng như sự cần thiết của công tác tham vấn học đường và mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội.

Diễn viên Quang Anh và diễn viên Bảo Hân xuất hiện giao lưu tại Diễn đàn đã tạo nên một không khí sôi động, hào hứng cho học sinh.
Diễn viên Quang Anh và diễn viên Bảo Hân xuất hiện giao lưu tại Diễn đàn đã tạo nên một không khí sôi động, hào hứng cho học sinh.

Mong muốn lớn nhất của những người tổ chức sự kiện là thông qua diễn đàn “Điều em muốn nói” góp phần hạn chế, tiến tới chấm dứt bạo lực học đường. Từ đó, mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui đối với mỗi học sinh.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng 1.000 ấn phẩm sách thiếu nhi cho Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An.

 

An Duyên - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện